Tình báo Đức đang thiếu nhân sự

CC BY 2.0 / Steffen Voß / BundestagTòa nhà Bundestag ở trung tâm Berlin, Đức
Tòa nhà Bundestag ở trung tâm Berlin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Tình báo Liên bang Đức (BND) đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự: hơn 700 vị trí tuyển dụng hiện vẫn bỏ trống, tờ báo Bild của Đức dẫn nguồn tin riêng cho biết.
“Hiện tại BND đang tuyển dụng 6.500 nam và nữ. Theo dữ liệu của Bild, còn hơn 700 vị trí vẫn trống", - ấn phẩm viết rõ.
Ngoài ra, cần lưu ý rằng nhiều người không muốn từ bỏ cách làm việc tại nhà mà họ đã quen thuộc trong thời kỳ đại dịch coronavirus và nơi họ dành một ngày trong tuần không truy cập máy tính và những tập tin công vụ.
Trong số những lý do khác, theo tờ báo, cón có điểm đáng chú ý là các nhân viên tình báo có số ngày ốm cao hơn những cư dân còn lại của đất nước. Được biết, hơn 1.000 nhân viên BND đã vắng mặt từ 30 ngày trở lên do bị ốm.
Có lưu ý rằng các nhân viên tình báo thấy căng thẳng khó chịu với cái gọi là "nguyên tắc luân phiên", trong đó, chẳng hạn, các chuyên gia về chương trình tên lửa của Triều Tiên buộc phải giải quyết vấn đề kiểm tra và ngân sách, còn các chuyên gia về Nga, thay vì các chủ đề xung quanh Điện Kremlin thì lại phải bận rộn với các băng đảng ma túy ở tận Nam Mỹ.
Ngân hàng châu Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Đức cảnh báo về tình trạng khan hiếm «kiểu Anh»
Như tờ Bild am Sonntag phát hiện, gần 800 nhân viên tình báo là những người lính tại ngũ được quân đội chuyển giao cho BND. Trong khi bản thân lực lượng vũ trang Đức cũng đang gặp phải tình trạng thiếu nhân sự trầm trọng và rất khó đối phó nếu không có những người lính này trong trường hợp xảy ra cuộc tấn công vào một nước NATO, ấn phẩm viết.
Tờ báo cho biết cũng khó tuyển được những nhân viên tình báo mới có động lực, bất kể việc phát động chiến dịch quảng cáo hồi tháng 3, thu hút sự chú ý của gần 10 triệu người dùng Internet. Kết quả là có 10.000 ứng viên, tuy nhiên, theo tờ báo xác minh, vẫn không tuyển được ai trong số người này là thích hợp cho công tác tình báo.
Đã làm rõ rằng quá trình nộp hồ sơ của một ứng viên mất 13 tháng và khiến dân nộp thuế phải trả hơn 100.000 euro mỗi người. Tuy nhiên, thông thường có khoảng 40% số ứng viên nộp hồ sơ xin làm gián điệp bậc cao không vượt qua được cuộc kiểm tra sơ đẳng đầu tiên, tức là «bị loại ngay từ vòng gửi xe».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала