Hoàn thành dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Phố Nối trước 2/9

© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt quan trọng quốc gia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 22/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình triển khai thi công công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) trên địa bàn ba tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.
Đây là cuộc họp thứ 4 của Thủ tướng với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương trong vòng 6 tháng qua để thúc đẩy triển khai công trình đường dây 500 kV mạch 3.
Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh đây là công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa lớn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.
Hỗ trợ đường dây điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2024
Dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Phố Nối bước vào giai đoạn "nước rút"
Đặc biệt, Thủ tướng đã gửi làm cảm ơn, bày tỏ khâm phục những người thợ điện, kỹ sư, công nhân trên công trường đã thực hiện các công việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thi công trên địa hình đồi núi hiểm trở.
Đến nay đã cơ bản hoàn thành các công việc quan trọng như xây dựng xong các trạm biến áp, hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến, cung cấp đầy đủ các thiết bị vật tư để dựng cột, kéo dây.
Thủ tướng cho rằng với việc triển khai dự án này, hình ảnh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và những người thợ điện có những thay đổi theo hướng tích cực đối với người dân.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy những bài học kinh nghiệm này để làm nốt phần việc còn lại với trách nhiệm cao nhất, phấn đấu hoàn thành công trình trong dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 sắp tới, đồng thời thể hiện tình cảm, thành kính tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đường dây cao điện cao áp - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Việt Nam gửi công hàm cho 3 nước Nga, Ấn, Trung để nhập thiết bị làm đường dây 500kV
Theo Thủ tướng, phần công việc còn lại không nhiều như những việc đã làm nhưng rất khó khăn, thách thức do thi công ở những nơi có địa hình hiểm trở, thời tiết vẫn diễn biến xấu, phức tạp. Đặc biệt, tất cả lực lượng cùng vào cuộc, tập trung vào một số địa điểm nên càng phải tổ chức công việc một cách khoa học, không chồng chéo để đạt hiệu quả cao nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала