Nhóm của bà Harris cố gắng tuyển mộ cố vấn của ông Obama

© AP Photo / Mike StewartPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Các đại diện của ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris đang cố gắng tuyển mộ David Plouffe, một thành viên trong nhóm cộng sự của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, về làm việc trong ban vận động tranh cử của bà, báo Politico dẫn nguồn đưa tin.
Theo hai nguồn thạo tin, ông David Plouffe, cố vấn hàng đầu của cựu Tổng thống Barack Obama, đã được đại diện của Phó Tổng thống Kamala Harris đề nghị vào một vị trí cấp cao trong nhóm cố vấn kết hợp.
Plouffe đã lãnh đạo chiến dịch tái tranh cử thành công của Obama vào năm 2008, sau đó ông được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, sau đó làm việc ở vị trí cấp cao tại Uber. Ông hiện là thành viên hội đồng quản trị của tổ chức phi lợi nhuận của ông bà Barack và Michelle Obama.
Joe Biden và Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2024
Ông Biden sẽ rút lui khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống nhưng sẽ không ủng hộ bà Harris
Politico lưu ý rằng mặc dù nhóm của Harris đang trong quá trình thành lập nhưng vẫn chưa rõ liệu các nhân viên trong ban vận động tranh cử chung của bà với đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden có tiếp tục làm việc với bà hay không trong bối cảnh ông quyết định rút khỏi cuộc đua.
Tuy nhiên ông Obama, người có tình bạn lâu năm với Tổng thống Biden, hôm qua đã không công khai ủng hộ việc ứng cử của bà Harris mà chỉ kêu gọi Đảng Dân chủ lựa chọn ứng cử viên thay thế một cách minh bạch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала