Vietjet mua 20 máy bay của Airbus trị giá 7,4 tỷ USD

© SputnikVietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022
Vietjet công bố các đường bay thẳng đến Nga từ giữa năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2024
Đăng ký
Vietjet và Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD.
Theo lãnh đạo Airbus, đây sẽ là nền tảng để Vietjet vận chuyển được nhiều hành khách hơn, trên các chặng bay xa hơn, với chi phí thấp hơn. Tàu bay mới cùng giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon ra môi trường.

Vietjet và Airbus ký hợp đồng mua máy bay 7,4 tỷ USD

Hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900). Hợp đồng với tổng trị giá 7,4 tỷ USD được ký kết đúng vào ngày khai mạc Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024. Ông Tổng Giám đốc Airbus Christian Scherer và Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo chứng kiến lễ ký kết.
Đây là một trong những hợp đồng lớn nhất tại Airshow 2024. Các máy bay sẽ được khai thác trên mạng bay tầm xa đang phát triển của Vietjet, cũng như trên các đường bay có nhu cầu cao trong khu vực. Các tàu bay mới sẽ thay thế đội máy bay A330-300 hiện tại, đồng thời hỗ trợ kế hoạch mở rộng mạng bay xa hơn của hãng.
“Tàu bay A330neo mới là sự bổ sung chiến lược phát triển đội bay của Vietjet, tăng cường năng lực khai thác phục vụ phát triển mạng bay toàn cầu của hãng. Sự góp mặt của dòng tàu bay tiên tiến A330neo, tiết kiệm nhiên liệu trong đội bay Vietjet nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vietjet với các mục tiêu ESG, giảm phát thải ròng về 0 (Net-Zero) vào năm 2050”, - bà Nguyễn Thị Phương Thảo nói.
Triển lãm hàng không quốc tế Singapore Airshow: Thoả thuận đạt được Vietjet và Airbus - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Vietjet "chốt đơn" 20 chiếc Airbus gắn động cơ Rolls-Royce
Theo bà Thảo, hành khách sẽ sớm được bay trên những đường bay dài hơn, an toàn, tiện nghi và hiện đại. Máy bay của Airbus đã giúp Vietjet mang đến cơ hội bay tiết kiệm cho hơn 200 triệu lượt hành khách của Vietjet, trong đó có nhiều người chưa từng được đi máy bay.
“Những chuyến bay an toàn của Vietjet kết nối các quốc gia, các dân tộc, các châu lục, thúc đẩy phát triển các nền kinh tế, giao lưu văn hóa, du lịch”, - nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Việt Nam nhấn mạnh.

Nền tảng để Vietjet bay xa hơn, với chi phí thấp hơn

Về phần mình, ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, bộ phận Máy bay thương mại của Airbus, cho biết Airbus vui mừng khi hoàn tất ký kết đơn hàng quan trọng này với một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất châu Á.
Theo ông, điều này cho thấy sự tín nhiệm đối với dòng sản phẩm máy bay thân rộng thế hệ mới nhất của Airbus. Các máy bay A330neo sở hữu tính linh hoạt vượt trội, phù hợp với tất cả mô hình kinh doanh và mạng bay, từ nội địa, khu vực đến đường dài. Thiết kế khoang khách Airspace tạo điều kiện để các hãng hàng không mang đến cho hành khách trải nghiệm bay tốt nhất, cùng khả năng tùy biến theo từng mô hình kinh doanh.
“Đây sẽ là nền tảng hoàn hảo để Vietjet vận chuyển được nhiều hành khách hơn trên các chặng bay xa hơn với chi phí thấp hơn, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải carbon ra môi trường”, - ông Benoît de Saint-Exupéry chia sẻ.
Ngày đầu năm mới Vietjet nhận tàu bay mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Vietjet đón tàu bay thứ 105
Được biết, A330neo có thiết kế cabin Airspace từng đoạt giải thưởng, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay độc đáo, làm nên đẳng cấp về sự thoải mái, không gian và thiết kế.
Các tiện ích ưu việt bao gồm không gian cá nhân rộng hơn, hộc chứa đồ bên trên rộng hơn, hệ thống chiếu sáng thế hệ mới, hệ thống giải trí trên chuyến bay tiên tiến nhất và kết nối đầy đủ. Máy bay A330-900 được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent 7000 tiên tiến nhất, có tầm bay liên tục 7.200nm/13.300km.
Vietjet hiện đang khai thác đội tàu hơn 105 máy bay, với lượng hành khách vận chuyển tăng trưởng liên tục qua hàng năm. Hãng đang tích cực mở rộng mạng bay qua các châu lục, phát triển đội bay mới, hiện đại cùng với đối tác chiến lược là tập đoàn Airbus trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала