Ban vận động tranh cử của Trump cố gắng ngăn cản ban tranh cử của Biden chuyển tiền cho Harris

© AP Photo / Paul SancyaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Đăng ký
Ban vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban bầu cử liên bang, cho rằng Phó Tổng thống Kamala Harris không có quyền quản lý số tiền được chuyển đến cho chiến dịch tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden. Tin do kênh truyền hình CNN trích dẫn văn bản khiếu nại cho biết.
Trước đó, hãng tin AP dẫn nguồn các chuyên gia đưa tin số tiền gây quỹ từ chiến dịch tranh cử của ông Biden có thể được Phó Tổng thống Harris sử dụng nếu bà trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Đồng thời, tờ Washington Post dẫn lời các luật sư nói rằng nỗ lực chuyển số tiền này có thể dẫn đến những rắc rối về pháp luật.

“Kamala Harris đang cố gắng chiếm đoạt bất hợp pháp 91,5 triệu USD từ quỹ tranh cử còn lại của Joe Biden, một hành vi tham ô trắng trợn có thể cấu thành… hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Liên bang năm 1971 về tài chính trong chiến dịch tranh cử”, - kênh truyền hình trích dẫn nội dung đơn khiếu nại.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Ở Mỹ giải thích lý do Biden ủng hộ Harris
Đài truyền hình đưa tin đơn khiếu nại nhắm vào ông Biden, bà Harris, chiến dịch tranh cử của Biden và người quản lý chính quỹ tranh cử Kiana Spencer vì đã “vi phạm luật pháp một cách trắng trợn” và tạo ra “những giấy tờ lừa đảo” để chuyển tiền cho chiến dịch tranh cử của bà Harris.
Người phát ngôn của Ủy ban Bầu cử Liên bang từ chối bình luận, nói rằng chính sách của ủy ban không phải là thảo luận các vấn đề pháp lý.
Biden tuyên bố vào ngày 21 tháng 7 rằng ông sẽ không ra tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ bà Harris ra tranh cử. Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều lần nói rằng đối với ông việc đánh bại đương kim Phó Tổng thống Mỹ dễ dàng hơn nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала