Triều Tiên gọi Mỹ là côn đồ chính trị

© AP Photo / Wong Maye-EBình Nhưỡng khai trương phố "bình minh"
Bình Nhưỡng khai trương phố bình minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Đăng ký
Mỹ là một quốc gia không đáng tin cậy và dễ dàng vi phạm các hiệp ước, thỏa thuận giữa các nước, CHDCND Triều Tiên không cần kiểu đối thoại với “ý đồ không trong sạch” như vậy, hãng KCNA đưa tin.
Như KCNA (Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên) cho biết, CHDCND Triều Tiên không cần đối thoại “theo hướng đối đầu” và với “những ý đồ không trong sạch”.
“Trong suốt nhiều thập kỷ trong quan hệ với Hoa Kỳ chúng tôi cảm nhận được một cách đầy đủ đến tận xương tủy những gì cuộc đối thoại đã mang lại cho chúng tôi và những gì nó đã tước đi của chúng tôi”, - bản tin nêu rõ.
Khi gọi Hoa Kỳ là quốc gia “không tuân thủ lời nói của mình”, hãng tin trích dẫn một “ví dụ điển hình”, đó là dưới thời chính quyền Bill Clinton nhờ kết quả đối thoại Mỹ - Triều Tiên nên các thỏa thuận cơ bản đã được ký kết giữa CHDCND Triều Tiên và Hoa Kỳ, nhưng chúng chưa bao giờ được thực hiện và bị chính quyền George W. Bush hủy bỏ hoàn toàn.
Bán đảo Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2024
Hành động khiêu khích Hàn Quốc và Mỹ khiến gia tăng nguy cơ đối đầu quân sự trên bán đảo Triều Tiên

“Hoa Kỳ là một đất nước mà bầu không khí chính trị quốc gia khiến người ta có thể bỏ qua các hiệp định quốc tế đã được công bố long trọng với toàn thế giới và thay đổi chúng tùy theo “khẩu vị” và “tâm trạng” của mỗi chính quyền mới, rồi sau đó vứt chúng vào sọt rác. Tất cả những sự thật này cho thấy Hoa Kỳ là một “quốc gia lạc hậu về chính trị” và là “kẻ côn đồ chính trị” dễ dàng vi phạm các hiệp ước và thỏa thuận giữa các nước”, - hãng tin kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала