Mỹ báo cáo việc thử nghiệm thuốc điều trị phơi nhiễm HIV có hiệu quả 100%

© Depositphotos.com / Utah778HIV test
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Đăng ký
Công ty Gilead Sciences của Mỹ vừa công bố kết quả giai đoạn thử nghiệm đầu tiên loại thuốc điều trị phơi nhiễm HIV được cho là có hiệu quả 100%, trang web công ty cho biết.
Theo tuyên bố của công ty, kết quả giai đoạn đầu tiên của quy trình nghiên cứu thuốc đã được trình bày tại một hội nghị ở thành phố Munich của Đức diễn ra ngày 22-26 tháng 7 và được công bố trên tạp chí y học New England Journal of Medicine.

"Gilead Sciences hôm nay (thứ Tư) đã công bố kết quả đầy đủ về hiệu quả và độ an toàn của thuốc từ giai đoạn nghiên cứu quan trọng của mình. Dữ liệu chi tiết từ việc phân tích sơ bộ kết quả thử nghiệm được công bố vào tháng 6 cho thấy thuốc Lenacapavir... đã chứng minh... hiệu quả 100% và có ưu thế trong điều trị người bị phơi nhiễm HIV … là phụ nữ”, - bản tin đăng trên trang web công ty hôm thứ Tư viết.

Công ty cho biết thêm rằng loại thuốc này có hiệu quả cao ở những người tham gia nghiên cứu: không có trường hợp nào bị nhiễm HIV nào trong nhóm dùng Lenacapavir, kết quả này “tương ứng với việc giảm 100%” tỷ lệ nhiễm HIV.
Xét nghiệm máu cho các bệnh nhiễm trùng (viêm gan, giang mai, HIV) - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ tiến hành thí nghiệm lây nhiễm HIV trên quân đội Ukraina
“So với Truvada dùng một lần mỗi ngày, Lenacapavir đã giảm tỷ lệ nhiễm HIV tới 100%, một kết quả vượt trội về mặt thống kê”, - trang web của công ty cho biết thêm.
Công ty lưu ý rằng ở giai đoạn thử nghiệm này của thuốc đối tượng tham gia là phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai. Giai đoạn thử nghiệm tiếp theo về tác dụng của thuốc sẽ có sự tham gia của nam giới và người chuyển giới. Theo công ty, kết quả giai đoạn thử nghiệm đó dự kiến sẽ có vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.
Trước đó hãng tin AFP dẫn thông tin của nhà nghiên cứu Andrew Hill từ Đại học Liverpool cho biết loại thuốc thế hệ mới tương tự hiện có giá hơn 40 nghìn USD cho một năm điều trị của một người, có thể giảm xuống chỉ còn khoảng 40 USD. Theo hãng tin này, các thử nghiệm sơ bộ về thuốc kháng virus Lenacapavir của công ty Gilead của Mỹ cho thấy loại thuốc này có hiệu quả 100% trong việc ngăn ngừa nhiễm HIV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала