Công an và đại diện Samsung lên tiếng về tin “cô gái Samsung lây HIV cho 16 người”

© Depositphotos.com / Utah778HIV test
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
Chiều 26/7, Chỉ huy Công an TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) xác nhận đơn vị đang xác minh vụ “nữ nhân viên Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người” nhưng lưu ý đây là thông tin chưa được kiểm chứng và chưa chính xác.
Trong khi đó, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên đã lên tiếng bác bỏ và khẳng định các thông tin, hình ảnh, bài đăng đều sai sự thật.

Thực hư tin đồn “cô gái Samsung lây nhiễm HIV cho 16 người”

Báo Công Thương cho hay, ngày 26/7, trên nhiều nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook*, Telegram... xôn xao thông tin liên quan vụ cô gái trẻ có tên C.T.D (nhân viên Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên, ở TP Phổ Yên) đã “làm lây nhiễm HIV” cho nhiều nam thanh niên, chủ yếu là các nhân sự quản lý của công ty này.
Đặc biệt, để tăng phần uy tín, bài đăng kèm theo hình ảnh cô gái trẻ có gương mặt khả ái cùng cả danh sách tổng cộng 16 nạn nhân được cho là có quan hệ tình dục với cô gái dẫn đến lây nhiễm.
Xét nghiệm HIV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Xác định hướng điều trị HIV mới
Thông tin lập tức được chia sẻ rầm rộ với độ lan truyền chóng mặt. Theo báo Dân Trí, chiều 26/7, chỉ huy Công an thị xã Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) đã vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ.
Công an xác nhận đơn vị đang xác minh vụ thông tin lan truyền về việc một nữ công nhân Samsung bị đồn là lộ clip nhạy cảm và có quan hệ với nhiều người gây lây nhiễm HIV.

Bác bỏ thông tin

Liên quan tới sự việc gây xôn xao này, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) khẳng định đây là thông tin sai sự thật.
Vị đại diện Samsung Electronics Việt Nam nói với báo Lao Động rằng, phía công ty đã cho rà soát, đối chiếu với danh sách trên mạng đăng tải và khẳng định những người này không phải là công nhân công ty.
Cũng trong chiều nay, trên mạng xã hội Facebook* xuất hiện clip của cô gái bị đồn là người có liên quan trong vụ việc.
Сòng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Bất chấp phơi nhiễm HIV, giảng viên ĐH An ninh Nhân dân dũng cảm bắt cướp
Cô gái này lên tiếng cho rằng bản thân đang bị xúc phạm danh dự, bị đồn thổi những điều sai sự thật và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc giúp đỡ.
Công an thị xã Phổ Yên lưu ý, đây là thông tin chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng và chưa chính xác.
“Việc chia sẻ lan truyền đã gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc”, - Công an thị xã Phổ Yên khẳng định.
*Hoạt động Meta bị cấm trên lãnh thổ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала