Người dân chờ cả đêm để vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

© Ảnh : Phan Tuấn Anh - TTXVNQuốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lễ viếng tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh
Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lễ viếng tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ sáng sớm 26/7, hàng ngàn người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội, Hội trường Thống Nhất, TP.HCM, và Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Đứng đầu dòng người ở phố Hàn Thuyên, chị Đặng Thị Thu Hương (48 tuổi, giáo viên Trường tiểu học Văn Yên, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ với Dân Trí, chị có mặt tại phố Hàn Thuyên lúc 23h đêm hôm trước. Tuy nhiên, vì đến giờ nhà tang lễ đóng cửa nên chị đành ngậm ngùi đứng bên ngoài.
Vì thấy dòng người đổ về các ngả ngày một đông nên chị Hương quyết định không về nhà và ngồi chờ cả đêm.
“Ngồi chờ với tôi còn có nhiều người ở các tỉnh xa. Mọi người cùng nhau xem lại những hình ảnh của Tổng Bí thư, kể cho nhau nghe những câu chuyện, lời dạy của Tổng Bí thư để đêm mau qua đi. Ai cũng nóng lòng mong được vào viếng Tổng Bí thư”, chị Hương nói.
Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bước sang ngày thứ 2 nhưng dòng người từ khắp nơi vẫn đổ về Hội trường Thống Nhất.
Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Chủ tịch nước Tô Lâm: Chúng tôi nguyện noi gương đồng chí, hết lòng phụng sự Tổ quốc
Phía trong hội trường, người thân Tổng Bí thư cùng các lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để đón các đoàn khách. Nhiều người không kìm được nỗi xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo kiệt xuất của đất nước.
Sáng nay Lễ viếng Tổng Bí thư tiếp tục đến 12h30. Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội. Lễ an táng lúc 15h cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Cùng thời gian trên, Lễ viếng, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, TPHCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Trước đó, từ 18h ngày 25/7, đông đảo người dân từ nhiều địa phương đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Trước đó rất lâu, bà con đã trang nghiêm xếp hàng, đợi đến lượt vào viếng. Có những người vượt cả trăm, cả nghìn cây số. Họ thuộc tất cả các tầng lớp nhân dân, không phân biệt tuổi tác, vùng miền… Tất cả đều mang theo tấm lòng biết ơn, thành kính.
Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Lễ viếng tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Từ 18 giờ chiều nay, người dân sẽ được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Những người dân có mặt tại nhà tang lễ hôm nay đều cảm thấy vinh dự và tự hào, vì được đại diện cho gần 100 triệu người dân Việt Nam, đứng trước linh cữu đồng chí Tổng Bí thư, được thắp lên một nén tâm hương. Mọi người thành kính, trật tự xếp hàng dài hàng tới cả cây số, chờ đợi đến lượt vào viếng Tổng Bí thư.
Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết từ 7h đến 19h30 ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống nhất (TP.HCM) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала