Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Đăng tải video mới về vụ tấn công Tòa tháp đôi ngày 11/9

Đăng ký
Nhiếp ảnh gia người Nhật Kei Sugimoto đã đăng lên YouTube một đoạn video quay bằng máy ảnh chuyên nghiệp, ghi lại chi tiết khoảnh khắc tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ trong vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001 ở Mỹ.

Sugimoto chú thích video: “Tôi đã quay lại cảnh Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ vào ngày 9/11/2001. Được quay từ mái nhà của 64 St. Mark's Place ở New York trên máy ảnh Sony VX2000 có bộ chuyển đổi từ xa”.

Đoạn phim cho thấy những đám khói đen bốc lên từ các tòa tháp và sau đó cả hai tòa nhà đều sụp đổ.
FSB chặn đứng kênh cung cấp chất nổ vào Nga từ châu Âu dành cho các cuộc tấn công khủng bố - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Multimedia
FSB chặn đứng kênh cung cấp chất nổ vào Nga từ châu Âu dành cho các cuộc tấn công khủng bố
Vào ngày 11 tháng 9 năm 2001, tại Hoa Kỳ, những kẻ đánh bom liều chết của tổ chức khủng bố Al-Qaeda* đã cướp bốn máy bay chở khách, đưa hai chiếc trong số đó đến biểu tượng kinh doanh New York - tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới, hai chiếc máy bay còn lại hướng tới tới Lầu Năm Góc và có lẽ là Nhà Trắng hoặc thủ đô. Tất cả các máy bay ngoại trừ chiếc cuối cùng đều đạt được mục tiêu. Chiếc máy bay bị cướp thứ tư đã rơi xuống một cánh đồng gần Shanksville, Pennsylvania.
Vụ tấn công khủng bố đã giết chết 2.977 người, trong đó có 343 lính cứu hỏa và 60 cảnh sát. Không chỉ có công dân Mỹ mà 92 quốc gia khác cũng thiệt mạng. Ở New York, 2.753 người trở thành nạn nhân của vụ tấn công khủng bố, ở Lầu Năm Góc có 184 người thiệt mạng và 40 nạn nhân ở Pennsylvania. 19 kẻ khủng bố cũng thiệt mạng trong các cuộc tấn công, 15 người trong số họ là công dân Ả Rập Saudi, hai người đến từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, một đến từ Ai Cập và một đến từ Lebanon.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала