Kennedy Jr. nói Biden làm hoen ố danh tiếng do bám víu vào quyền lực

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.07.2024
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Joe Biden "làm hoen ố" sự nghiệp và di sản của mình khi trước đó không chịu rút lui khỏi cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, ứng cử viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CBS News.

“Tôi biết Joe Biden đã 40 năm, tôi cảm ơn và tôn trọng ông ấy trong 50 năm ông ấy phục vụ đất nước chúng ta, nhưng tôi tin ông ấy làm hoen ố danh tiếng và sự nghiệp của mình trong năm qua khi không chịu từ bỏ quyền lực”, - ông Kennedy nói.

Kennedy nói thêm ông coi việc các nhà lãnh đạo có thể từ bỏ quyền lực một cách đàng hoàng là một truyền thống quốc gia của Hoa Kỳ, nhưng theo quan điểm của ông, cả Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều không hành động phù hợp với truyền thống này. Đối với Trump, ông dẫn ví dụ về sự kiện ngày 6/1/2021, khi những người ủng hộ cựu tổng thống đột nhập vào tòa nhà Capitol ở Washington để phá rối việc Quốc hội chứng nhận kết quả bầu cử, mà theo đó Trump thua cuộc.
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2024
Biden nói trong bài phát biểu đặc biệt rằng ông xứng đáng có một nhiệm kỳ tổng thống mới
Biden hôm Chủ nhật tuyên bố ông sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ủng hộ việc phó tổng thống của mình, Kamala Harris tham gia ứng cử. Ứng cử viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump nhiều lần nói Harris sẽ dễ dàng bị đánh bại hơn nhiều.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sẽ diễn ra vào tháng 11.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала