Kết quả bầu cử Mỹ sẽ không ảnh hưởng tới liên minh Tokyo và Washington

© AP Photo / Alex BrandonBộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại Lầu Năm Góc, Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara phát biểu trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tại Lầu Năm Góc, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara cho biết trong cuộc họp báo sau cuộc gặp giữa bộ trưởng ngoại giao và quốc phòng hai nước rằng kết quả bầu cử Mỹ sẽ không ảnh hưởng đến liên minh giữa Tokyo và Washington.
“Bất kể kết quả cuộc bầu cử ở Mỹ như thế nào, dựa trên các cuộc thảo luận trong khuôn khổ sáng kiến ​​chiến lược được vạch ra trong hội nghị thượng đỉnh vào tháng 4 và cuộc họp “2 + 2” hiện tại, Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ phát triển cuộc thảo luận và nỗ lực để tạo ra kết quả cụ thể trong việc tăng cường lực lượng ngăn chặn và phản ứng của liên minh Nhật-Mỹ", - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara nói.
Ông Minoru Kihara cũng lưu ý rằng cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều có chung sự hiểu biết về tầm quan trọng của liên minh với Nhật Bản.
Quốc kỳ Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Nhật Bản và Mỹ sẽ chi 3 tỷ USD để phát triển tên lửa mới

Liên minh giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ là không thể lay chuyển và tầm quan trọng của nó được chia sẻ bởi cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ Hoa Kỳ. Hiện đang có sự tương tác liên tục giữa chính phủ Nhật Bản và Hoa Kỳ ở nhiều cấp độ khác nhau, từ cấp bộ trưởng đến cấp chính quyền. Xét từ quan điểm lịch sử, hợp tác quốc phòng Nhật-Mỹ bao gồm các mối quan hệ nhiều tầng và tạo ra kết quả vững chắc", - ông Kihara nói.

Hôm Chủ nhật, cuộc gặp theo hình thức “2+2” giữa Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng Nhật Bản Yoko Kamikawa và Minoru Kihara với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin đã diễn ra tại Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала