Xung đột giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tiêu tốn 4 nghìn tỷ USD

© AP Photo / Ahn Young-joonMáy bay không người lái của Bắc Triều Tiên được chiếu trên một chương trình tin tức, Hàn Quốc. Tháng 4 năm 2014
Máy bay không người lái của Bắc Triều Tiên được chiếu trên một chương trình tin tức, Hàn Quốc. Tháng 4 năm 2014 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Đăng ký
Một cuộc xung đột vũ trang toàn diện giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc trong năm đầu tiên có thể khiến nền kinh tế toàn cầu thiệt hại 4 nghìn tỷ USD hoặc 3,9% GDP toàn cầu, Bloomberg đưa tin, trích dẫn một phân tích.

Cơ quan này viết: “Một cuộc xung đột toàn diện trên Bán đảo Triều Tiên có thể khiến hàng triệu người thiệt mạng và khiến nền kinh tế toàn cầu thiệt hại 4 nghìn tỷ USD trong năm đầu tiên, tương đương 3,9% GDP toàn cầu”.

Tài liệu đưa ra ước tính dự đoán GDP của Hàn Quốc sẽ giảm 37,5% trong năm đầu tiên của cuộc xung đột; đồng thời, Trung Quốc sẽ mất 5%, Mỹ - 2,3%. Những tổn thất được chứng minh là do Hàn Quốc không có khả năng đảm bảo sản xuất chất bán dẫn và an ninh cho các tuyến đường hậu cần để vận chuyển chúng đến các quốc gia láng giềng trong tình huống như vậy. Ngày nay, Hàn Quốc đang sản xuất 41% chip DRAM và 33% chip NAND. Đồng thời, như Bloomberg lưu ý, khả năng xảy ra xung đột ở quy mô này được đánh giá là “rất thấp”, nhưng không phải bằng không.
Seoul  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Triều Tiên lại thả bóng bay rác về phía Hàn Quốc
Đồng thời, theo cơ quan này, từ sự sụp đổ giả định của hệ thống độc đảng ở Triều Tiên, nền kinh tế thế giới sẽ mất 0,5% GDP; Ngược lại, Hàn Quốc sẽ phải đối mặt với mức giảm GDP 2,5%, Trung Quốc sẽ mất 0,5% và Mỹ - 0,4%. Vấn đề chính trong kịch bản như vậy sẽ là việc kiểm soát vũ khí hạt nhân của nước này, sẽ lôi kéo Mỹ và Trung Quốc, ngoài quân đội Hàn Quốc, vào một cuộc đối đầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала