Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc: Triều Tiên có thể thử vũ khí hạt nhân vào dịp bầu cử ở Hoa Kỳ

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Triều Tiên có thể đang xem xét khả năng thử vũ khí hạt nhân trong thời gian ở Hoa Kỳ bầu cử Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik tuyên bố.

"Triều Tiên sẽ hoàn tất việc chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân khi thông qua quyết định... Chúng tôi không thể loại trừ khả năng là thời điểm quyết định này sẽ đến ngay trước hoặc sau cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ", - Bộ trưởng Shin Won-sik tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của Bloomberg.

Theo quan điểm của ông, Bình Nhưỡng có thể cố gắng gia tăng áp lực với Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nói thêm rằng Seoul dự định ký thỏa thuận với Nhật Bản và Hoa Kỳ về tiêu chuẩn hóa việc theo dõi tên lửa Triều Tiên. Ông cũng lưu ý rằng kể từ tháng 12, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã bắt đầu chia sẻ dữ liệu trong chế độ thời gian thực về các vụ phóng tên lửa và đã hoạch định quy trình vận hành tiêu chuẩn để chia sẻ thông tin.
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Triều Tiên tuyên bố buộc phải tăng cường khả năng sẵn sàng răn đe hạt nhân
“Ba nước gần như đã đạt thỏa thuận về quy trình vận hành tiêu chuẩn”, - ông Shin tuyên bố.
Bộ trưởng lưu ý rằng, như đang chờ đợi, thỏa thuận nói trên sẽ sớm được ký kết.
Năm 2005 Bình Nhưỡng tuyên bố CHDCND Triều Tiên là cường quốc hạt nhân. Vào những năm 2006, 2009 và 2012, nước này đã tiến hành các vụ thử hạt nhân dưới lòng đất, gây ra sự phản đối từ phía cộng đồng quốc tế. Từ cuối năm 2017, Bình Nhưỡng đã duy trì lệnh tự nguyện tạm dừng thử nghiệm hạt nhân. Trong những năm gần đây, truyền thông phương Tây và Hàn Quốc nhiều lần thông báo về các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên đưa các điểm bãi thử hạt nhân đã đình chỉ vào tình trạng làm việc, tiến hành hoạt động về làm giàu uranium và có lẽ đang khôi phục, cải thiện các chủ thể hạt nhân đã dỡ bỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала