Tổng công tố Venezuela cho biết đã bắt giữ 15 người trong bối cảnh biểu tình ở nước này

© AP Photo / Ariana CubillosĐụng độ giữa người biểu tình đối lập với cảnh sát ở Caracas, Venezuela
Đụng độ giữa người biểu tình đối lập với cảnh sát ở Caracas, Venezuela - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Tổng công tố Venezuela Tarek William Saab, trong bối cảnh các cuộc biểu tình nổ ra ở nước này, đã tuyên bố bắt giữ ít nhất 15 người vì tội phá hoại tài sản và có hành động gây bất ổn.
Như Tổng công tố đã đưa tin trên trang của mình trên mạng xã hội X, 9 người, trong đó có một thiếu niên 15 tuổi, đã “bị bắt khi thực hiện hành vi phá hoại và phóng hỏa trụ sở đảng” khi có người ở đó.
Saab viết: “Những hành động này đã ảnh hưởng đến trụ sở của PSUV (Đảng Xã hội Thống nhất Venezuela), nằm ở (thành phố) El Tigre thuộc khu đô thị Simon Rodriguez”.
Sau đó, cũng tại X, ông thông báo về việc bắt giữ thêm 6 người nữa, 3 người trong số họ đang cầm đầu các cuộc biểu tình, “nhằm mục đích gây bất ổn” tình hình. Cần lưu ý rằng trong quá trình bắt giữ, đã tịch thu của những người này xăng, một số loại cocktail Molotov, dao và đá.
Cuộc biểu tình ở Venezuela - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đã có tiếng súng ở Caracas
Venezuela đã tổ chức cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 28 tháng 7, với chiến thắng thuộc về nguyên thủ quốc gia hiện tại, Nicolas Maduro. Ngày hôm sau, các cuộc biểu tình bắt đầu ở Caracas, với các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала