Cựu Chủ tịch huyện Nhơn Trạch đã bị lừa 171 tỷ như thế nào?

© Depositphotos.com / StevanovicigorHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 30/7, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, công việc 6 tháng cuối năm 2024 do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức, Đại tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, thông tin thêm về vụ án nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch bị lừa 171 tỷ đồng.
Theo ông Toàn, nhóm lừa đảo bà Nguyễn Thị Giang Hương (khi còn làm Chủ tịch huyện Nhơn Trạch) là người Việt sống ở Campuchia, chủ mưu là người nước ngoài. Qua quá trình điều tra, đã phát hiện có 12 người ở Việt Nam làm căn cước công dân giả bán cho nhóm lừa đảo này nên đã khởi tố, bắt tạm giam 10 người về hành vi Sử dụng con dấu tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.
Để thực hiện hành vi lừa đảo bà Hương, nhóm này đã sử dụng các căn cước công dân mua được để lập 109 tài khoản ngân hàng.
Hiện, bà Giang Hương đã bị cách chức Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2021-2026, cách chức Phó bí thư Huyện ủy do không trung thực khi kê khai tài sản, thu nhập.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2024
Ai đứng sau vụ lừa đảo cựu Chủ tịch Nhơn Trạch hơn 171 tỷ đồng?
Bà Giang được cho là đã quanh co, đối phó, che giấu nguồn gốc số tiền chưa kê khai, không cung cấp cho tổ xác minh tài sản, thu nhập hồ sơ liên quan việc sở hữu các tài sản đã kê khai.
Trước đó, tại tỉnh Đồng Nai xảy ra vụ việc bà Nguyễn Thị Giang Hương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 171 tỷ đồng. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an đã tập trung lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các Cục nghiệp vụ để điều tra. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала