Hai bà cháu người Việt xấu số tử vong trong đám cháy tại Hàn Quốc

© Fotolia / Burnstuff2003đám cháy
đám cháy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hôm 28/7, một cụ bà (71 tuổi) người Việt Nam và cháu trai (3 tuổi) đã thiệt mạng trong đám cháy bất ngờ bùng phát tại ngôi nhà ở huyện Cheongyang, tỉnh Chungcheong Nam, phía tây Hàn Quốc, Tuổi Trẻ dẫn tin Báo Donga.
Theo thông tin từ Sở Cứu hỏa tỉnh Chungcheong Nam, đám cháy bùng phát từ khu vực bếp của ngôi nhà lúc 17h30 và nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi toàn bộ công trình. Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở đã cử một đội cứu hỏa tới hiện trường, đồng thời huy động thêm khoảng 100 nhân viên và 12 xe cứu hỏa để dập lửa.
Ban đầu, cơ quan chức năng nhận định ngọn lửa có thể bắt đầu từ khu vực bếp, song vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn.
Bình Dương: Cháy 2.000m2 nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2024
Bình Dương: 2.000 mét vuông nhà xưởng cháy rụi
Nạn nhân xấu số là một phụ nữ Việt Nam 71 tuổi và cháu trai 3 tuổi. Theo lời một người dân địa phương, nạn nhân thường xuyên đi lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc để chăm sóc cháu ngoại, đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè. Lần này, cụ sang từ tháng 2 và thường đón cháu từ trường rồi đưa bé đi chơi tại nhà văn hóa làng.
Thời điểm xảy ra vụ việc, cha cháu bé là ông Kim (61 tuổi, người Hàn Quốc) và mẹ cháu (46 tuổi, người Việt Nam) đều đang làm việc ở ruộng ớt gần nhà. Họ kết hôn từ năm 2008 và chỉ có cậu con trai đầu lòng chào đời năm 2021 bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Gia đình nhỏ kiếm sống bằng nghề trồng lúa và ớt trên khu đất rộng 13.223m2 thuê của người khác.
Sau khi đám cháy được dập tắt, người dân trong làng đã hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho hai nạn nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала