Lễ nhậm chức của Tổng thống Pezeshkian đã bắt đầu ở Iran

© AP Photo / Vahid SalemiTổng thống Iran mới đắc cử Masoud Pezeshkian
Tổng thống Iran mới đắc cử Masoud Pezeshkian - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Lễ nhậm chức của Tổng thống Iran mới đắc cử Masoud Pezeshkian sẽ diễn ra vào thứ Ba tại tòa nhà Quốc hội ở Tehran, buổi lễ có sự tham dự của các vị khách cấp cao từ gần 80 quốc gia, phóng viên Sputnik đưa tin.
Tổng thống thứ chín của Iran, theo Điều 121 của hiến pháp, sẽ tuyên thệ nhậm chức trước sự chứng kiến ​​​​của các nghị sĩ, thành viên Hội đồng Bảo vệ Hiến pháp (cơ quan có thẩm quyền siêu nghị viện) và người đứng đầu cơ quan tư pháp.
Buổi lễ bao gồm các giai đoạn sau: trình diễn quốc ca Iran, đọc kinh Koran, chào mừng và phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Mohammad Bagher Ghalibaf - đối thủ của ông Pezeshkian trong cuộc bầu cử vừa qua, người đã không lọt vào vòng hai, bài phát biểu của người đứng đầu cơ quan tư pháp Gholamhossein Mohseni-Ejei, lễ nhậm chức thực sự của tổng thống được bầu, bài phát biểu của ông và bài phát biểu bế mạc của Chủ tịch Quốc hội.
Theo quan sát của phóng viên, các biện pháp an ninh đã được tăng cường ở thủ đô Iran. Các cửa hàng ở Quảng trường Baharestan, nằm gần tòa nhà Quốc hội và vào những ngày bình thường có rất nhiều người mua sắm, hôm nay đã đóng cửa.
Theo truyền thông Iran đưa tin, liên quan đến lễ nhậm chức, quy trình vận hành của một số loại hình giao thông ở thủ đô đã có sự thay đổi. Các chuyến bay từ Tehran sẽ khởi hành như dự kiến, nhưng 15 tuyến xe buýt gần địa điểm tổ chức buổi lễ sẽ được định tuyến lại bắt đầu lúc 2 giờ chiều giờ địa phương. Ngoài ra, từ 8h00 các phương tiện giao thông sẽ không được phép dừng trên một số đường phố gần Majlis, từ 10h00, một số đường phụ gần tòa nhà quốc hội sẽ bị chặn và hai giờ trước đó, khi bắt đầu buổi lễ, giao thông tại khu vực này sẽ bị chặn hoàn toàn. Ngoài ra, từ 14h00 đến 19h00, ga tàu điện ngầm Baharestan, gần tòa nhà Quốc hội nhất, sẽ ngừng hoạt động.
Tổng thống mới đắc cử của Iran Masoud Pezeshkian được bao quanh bởi những người ủng hộ ở Tehran, Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2024
Đại sứ Nga: Ông Pezeshkian sẽ tiếp tục đường lối của cựu Tổng thống Iran Raisi
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала