Tin "dữ" cho billiards Việt Nam

© Sputnik / Hà LinhVĐV Trần Quyết Chiến (Việt Nam) thi đấu nội dung carom 3 băng
VĐV Trần Quyết Chiến (Việt Nam) thi đấu nội dung carom 3 băng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên đoàn Billiards và Snooker châu Á thông báo sẽ cấm các vận động viên (VĐV), HLV, trọng tài, quan chức của billiards Việt Nam tham gia thi đấu, điều hành các giải do ACBS tổ chức hoặc phối hợp tổ chức trong thời hạn 6 tháng, từ ngày 13/6/2024 - 12/1/2025.
ACBS cũng sẽ báo cáo vấn đề lên Liên đoàn Billiards & Snooker thế giới (UMB), để UMB ra phán quyết tương tự với billiards Việt Nam.
Với quyết định trên, các cơ thủ của đội tuyển billiards Việt Nam không được dự Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 6 (AIMAG 6) vào tháng 11 năm nay tại Thái Lan.
Nếu điều này xảy ra, billiards Việt Nam cùng các cơ thủ rất mạnh như Bao Phương Vinh, Trần Quyết Chiến sẽ mất cơ hội dự giải vô địch billiards 3 băng thế giới (World Championship) trên sân nhà Bình Thuận, dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới đây.
Trận đấu knock-out nội dung carom 3 băng giữa Trần Quyết Chiến và Efren Reyes - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Cơ thủ làm nên kỳ tích lịch sử cho Billiards Việt Nam là ai?
Đồng thời, các cơ thủ nói trên cũng sẽ không được tham dự các vòng đấu World Cup từ nay đến cuối năm (mỗi năm, hệ thống billiards toàn cầu có một giải World Championship và 7 vòng đấu World Cup ở 7 quốc gia khác nhau).
Bao Phương Vinh đang là đương kim vô địch billiards 3 băng thế giới, trong khi Trần Quyết Chiến là đương kim á quân. Nếu họ không thể dự World Championship 2024 trên sân nhà, đó sẽ là thiệt thòi rất lớn của billiards Việt Nam.
Cơ thủ Trần Quyết Chiến trong trận chung kết giải Billiard Carom 3 băng HBSF Cup Tour 3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2024
Quyết Chiến đưa billiards Việt Nam lên đỉnh thế giới
Lãnh đạo Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam cho biết lý do khiến phía Việt Nam bị cấm bởi năm ngoái dù được phía châu Á khuyến cáo nhưng vẫn tổ chức một số giải đấu trái quy định tại Hà Nội. Các giải đấu này tiếp tục lên lịch trình tổ chức vào tháng 8 và tháng 10.2024 tại Hà Nội càng đẩy Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam vào thế khó.
Vì thế ngay sau lệnh cấm, một mặt Liên đoàn Billiards & Snooker Việt Nam phản hồi với ACBS, một mặt gửi thông báo đến Cục TDTT báo cáo sự việc đồng thời nhờ hỗ trợ gửi văn bản đề nghị Sở VH-TT Hà Nội xem xét việc cấp phép cho 2 giải đấu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала