Trump cáo buộc OPEC đang cố gắng hạ giá dầu

© AP Photo / Sue OgrockiCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2024
Đăng ký
Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cáo buộc các nước OPEC được cho là đang cố gắng hạ giá dầu với hy vọng đối thủ đảng Dân chủ của ông là Kamala Harris sẽ giành chiến thắng.

"Các nước OPEC đang làm mọi cách để hạ giá dầu với hy vọng Kamala Harris điên rồ sẽ giành chiến thắng. Khi đó họ sẽ thực sự gặt hái được kết quả tốt! Bà ta sẽ là thảm họa đối với nước Mỹ!" - ông nói trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Đây không phải là vu công kích đầu tiên của Trump vào OPEC. Ông thường xuyên cáo buộc các nước xuất khẩu dầu của tổ chức này thao túng giá dầu, còn Đảng Dân chủ nếu họ là đảng cầm quyền cũng không làm gì để đáp trả. Theo báo chí Mỹ, ông cáo buộc OPEC đẩy giá lên cao ngay cả trong trường hợp các chính sách của Mỹ thời kỳ ông làm Tổng thống làm tăng giá dầu, chẳng hạn như khi áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran, một nước sản xuất dầu lớn trên thế giới.
Trước đó, Sergei Bdoyan, Giám đốc phụ trách danh mục đầu tư của Công ty quản lý quỹ Alfa trong một bài bình luận trên Sputnik cho rằng Trump nếu thắng cử sẽ thúc đẩy việc tăng sản lượng khai thác dầu mỏ và khí đốt ở Mỹ.
Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Bộ trưởng Nga Lavrov hy vọng Mỹ sẽ không làm theo Kiev về "giá trần" đối với dầu từ Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала