Ông Maduro cáo buộc tỷ phú Musk và chính quyền Mỹ tài trợ gây bất ổn ở Venezuela

© AP Photo / Matias DelacroixTổng thống Venezuela Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2024
Đăng ký
Tỷ phú Mỹ Elon Musk bị ám ảnh bởi ý tưởng cai trị Venezuela, còn tình trạng bất ổn ở nước này được các đường dây buôn bán ma túy Colombia và chính quyền Mỹ tài trợ, Tổng thống Nicolas Maduro nhận định.
Trong vài ngày qua ông Musk đã có một số bài viết về tình hình Venezuela.

“Tôi đã nói rằng Venezuela đang phải đối mặt với sự gây hấn quốc gia và quốc tế từ phía các cường quốc thế giới, bây giờ lại thấy Elon Musk bị ám ảnh bởi việc cai trị Venezuela và điều hành nó từ bên ngoài”, - ông Maduro phát biểu từ ban công Dinh Tổng thống trước đám đông những người ủng hộ.

Theo Maduro, âm mưu đảo chính mà nước này đang trải qua đã được lên kế hoạch từ trước và tình trạng bất ổn nhấn chìm Venezuela sau cuộc bầu cử được tài trợ bởi “các đường dây buôn lậu ma túy Colombia, Elon Musk và chính phủ Mỹ”.
Caracas, Venezuela - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2024
Venezuela tố cáo cuộc bầu cử tổng thống ở nước này bị can thiệp

Cuộc bầu cử ở Venezuela

Cuộc bầu cử tổng thống ở Venezuela được tổ chức vào ngày 28 tháng 7, ngày hôm sau Hội đồng bầu cử quốc gia tuyên bố Nicolas Maduro là Tổng thống đắc cử cho nhiệm kỳ 2025-2031 với 51% số phiếu bầu. Hôm thứ Hai ở Venezuela bùng phát các cuộc biểu tình; ở Caracas xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình, nhóm này ném đá và chai xăng gây cháy vào các nhân viên thực thi pháp luật. Bộ trưởng Quốc phòng báo cáo có 48 người bị thương, một binh sĩ thiệt mạng. 749 người bị bắt giữ trong các vụ phá hoại cơ sở hạ tầng nhà nước, kích động hận thù và khủng bố. Chính phủ Venezuela tuyên bố đã có sự can thiệp của một số quốc gia nước ngoài vào cuộc bầu cử và quyền tự quyết của người dân nước này.
Moskva cho rằng phe đối lập Venezuela cần phải thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử. Ngoài ra, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cảnh báo các nước thứ ba không nên hỗ trợ cho những nỗ lực nhằm gây bất ổn tình hình ở Venezuela.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала