Lịch nghỉ Quốc khánh năm nay của Việt Nam

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhCờ Việt Nam trên một trong những con đường của thành phố Hà Nội, Việt Nam
Cờ Việt Nam trên một trong những con đường của thành phố Hà Nội, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31/8/2024 đến hết ngày 3/9/2024.
Lịch nghỉ lễ gồm: 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 2 ngày nghỉ hằng tuần. Như vậy, công chức, viên chức của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ tối đa 4 ngày. Kỳ nghỉ lễ bắt đầu từ thứ Bảy (ngày 31/8) đến hết thứ Ba (ngày 3/9).
Cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.
Với người lao động tại doanh nghiệp, người sử dụng lao động lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh vào ngày thứ Hai (ngày 2/9) và lựa chọn 1 trong 2 ngày Chủ nhật (ngày 1/9) hoặc thứ Ba (ngày 3/9).
Lao động người nước ngoài được hưởng thêm 1 ngày nghỉ Tết cổ truyền dân tộc và ngày Quốc khánh của nước mình bên cạnh các ngày nghỉ lễ nêu trên.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lưu ý người sử dụng lao động thông báo phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T3, Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Chính thức trình Thủ tướng phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4-1/5
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khuyến khích người sử dụng lao động áp dụng thời gian nghỉ lễ cho người lao động như quy định đối với công chức, viên chức.
Theo Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương sẽ nhận được ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.
Dựa trên lịch nghỉ chung, học sinh, sinh viên trên toàn quốc cũng được nghỉ tổng cộng 4 ngày. Thời gian bắt đầu tính từ thứ Bảy ngày 31/8 và chính thức đi học lại vào sáng 4/9. Tuy nhiên, để biết chính xác thông tin về lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay, học sinh, sinh viên nên theo dõi thông báo từ cơ sở đào tạo đang theo học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала