Vai trò của Nhà Trắng trong thỏa thuận giữa những người bị cáo buộc tấn công khủng bố ở New York

© AP Photo / Diane Bondareffvụ khủng bố 11 tháng 9
vụ khủng bố 11 tháng 9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2024
Đăng ký
Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ đã mở cuộc điều tra về vai trò của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc ký kết một thỏa thuận tòa án có thể cho phép ba bị cáo bị cáo buộc trong vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tránh án tử hình và nhận án chung thân để đổi lấy việc thừa nhận tội lỗi, tờ New York Post viết.
Trước đó, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby nói rằng chính quyền Biden cho đến hôm thứ Tư mới biết rằng ba bị cáo bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 đã tham gia các thỏa thuận nhận tội ở Hoa Kỳ. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh gia đình những người thiệt mạng trong vụ tấn công chỉ trích thỏa thuận này.
“Ủy ban Giám sát Hạ viện đã thông báo cho Tổng thống Biden trong một lá thư… rằng họ đã mở cuộc điều tra về vai trò của chính quyền ông ấy trong thỏa thuận pháp lý”, - bài đăng trên tờ New York Post cho biết.

Theo bài báo, chủ tịch ủy ban

Ủy ban Giám sát của Hạ viện Hoa Kỳ James Comer đã lưu ý trong bức thư gửi cho Biden rằng trình tự thời gian của việc ký kết thỏa thuận tư pháp với những kẻ khủng bố hoàn toàn trùng khớp với nhiệm kỳ tổng thống của ông, bất chấp những tuyên bố rằng nhóm Biden không liên quan đến vụ việc. Ông Comer cũng chỉ ra sự thiếu minh bạch hoàn toàn của thỏa thuận do thực tế là các chi tiết của nó vẫn chưa được biết.
Máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2021
Thế giới hàng không đã thay đổi như thế nào kể từ sau vụ tấn công 11 tháng 9 ở Mỹ?
Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã gửi thư cho gia đình các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố, từ đó cho biết các gia đình đã được thông báo vào năm 2022 rằng các cuộc đàm phán về thỏa thuận nhận tội sẽ bắt đầu đối với bị cáo. Nội dung bức thư được truyền thông Mỹ đăng tải. Theo thư này, ba bị cáo đồng ý nhận tội để đổi lấy án tù chung thân thay vì án tử hình. Thẩm phán quân sự vẫn chưa tuyên án họ và phiên điều trần đầu tiên dự kiến ​​sẽ diễn ra vào mùa hè tới.
Theo thỏa thuận, gia đình nạn nhân có thời hạn đến ngày 14 tháng 9 để gửi câu hỏi cho bị cáo và bị cáo phải trả lời trong vòng 90 ngày. Người thân của các nạn nhân đã công khai bày tỏ sự không hài lòng với thỏa thuận này. Lầu Năm Góc chỉ giới hạn trong việc xác nhận hôm thứ Năm rằng thỏa thuận đã được ký kết, nhưng không tiết lộ chính thức các điều khoản của nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала