Nigeria bắt giữ nhà lãnh đạo biểu tình Lênin

© AP Photo / Sunday AlambaCảnh sát Nigeria
Cảnh sát Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Đăng ký
Các quan chức an ninh nhà nước Nigeria đã bắt giữ một trong những người lãnh đạo các cuộc biểu tình chống chính phủ, Michael Lenin, tại thủ đô Abuja của đất nước, ấn phẩm địa phương Premium Times viết.
Đầu tháng 7, các công đoàn lớn nhất Nigeria quyết định đình công sau khi không đạt được thỏa thuận với chính phủ liên bang về mức lương tối thiểu. Như Punch đã đưa tin trước đó, chính quyền đề xuất đặt ra mức lương tối thiểu là 60 000 naira mỗi tháng (khoảng 37 USD). Bộ trưởng Thông tin Nigeria Mohammed Idris hôm 18/7 cho biết chính phủ nước này đã đạt được thỏa thuận với các công đoàn nhằm tăng mức lương tối thiểu lên khoảng 43 USD trong bối cảnh xảy ra cuộc đình công vô thời hạn trên toàn quốc.
Cảnh sát Nigeria - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2024
Nổ bom khiến đám cưới thành đám tang, ít nhất 18 người thiệt mạng ở Nigeria
Theo ấn phẩm, Michael Lenin là điều phối viên quốc gia của chiến dịch vì quyền của thanh niên Nigeria.
“Các quan chức An ninh Nhà nước Nigeria… đã bắt giữ thủ lĩnh của một trong những nhóm tham gia cuộc biểu tình toàn quốc kéo dài 10 ngày, Michael Lenin,” ấn phẩm Premium Times cho biết.
Nhà hoạt động đồng hương Damilare Adenola cũng nói rằng Michael Lenin đã bị bắt giữ tại nhà riêng ở thủ đô Abuja. Tờ báo cho biết thêm Michael Lenin đã tổ chức cuộc họp báo vào Chủ nhật, trong đó ông chỉ trích bài phát biểu của Tổng thống Nigeria Bola Tinubu.
Trước đó có tin Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã phát biểu trước toàn quốc liên quan đến các cuộc biểu tình chống lạm phát ở nước này, đồng thời kêu gọi chấm dứt biểu tình và tham gia đối thoại. Premium Times chỉ ra rằng trong cuộc họp báo cuối cùng vào Chủ nhật, Michael Lenin đã nói rằng Tinubu đã “mất liên lạc với thực tế” và kêu gọi tiếp tục phản đối.
Trước đó, tờ báo địa phương Punch đưa tin có 17 người thiệt mạng do tình trạng bất ổn ở Nigeria do các cuộc biểu tình chống lạm phát gây ra.
Ngoại trưởng Nigeria Yusuf Maitama Tuggar trả lời phỏng vấn tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2024
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nigeria tuyên bố mong muốn nước này gia nhập BRICS
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала