https://kevesko.vn/20240807/de-xuat-cong-an-duoc-bo-tri-toi-da-85-tien-xu-phat-giao-thong-31228716.html
Đề xuất công an được bố trí tối đa 85% tiền xử phạt giao thông
Đề xuất công an được bố trí tối đa 85% tiền xử phạt giao thông
Sputnik Việt Nam
Dự thảo do Bộ Công an soạn thảo đề xuất bố trí cho lực lượng công an 70 - 85% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ... 07.08.2024, Sputnik Việt Nam
2024-08-07T15:46+0700
2024-08-07T15:46+0700
2024-08-07T15:46+0700
việt nam
cảnh sát
bộ công an việt nam
pháp luật
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/09/14/11098949_0:104:2000:1229_1920x0_80_0_0_233ad104c12f3b032b4ab6ffda660c9b.jpg
Số tiền này được sử dụng nhằm mục đích tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông.Công an được bố trí tối đa 85% tiền xử phạt và 30% tiền đấu giá biển sốTheo báo Thanh niên, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025, quy định 6 nhóm chính sách của Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.Trong đó, có nội dung về việc bố trí tương ứng từ các khoản thu tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và tiền đấu giá biển số xe sau khi nộp vào ngân sách nhà nước để tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, phục vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo quy định của Chính phủ.Về nội dung này, Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe.Theo đó, các cơ quan được sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm: Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, HĐND và UBND cấp tỉnh.Ngoài ra, Ban An toàn giao thông cấp tỉnh và cấp huyện, các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc lực lượng công an, Bộ Giao thông Vận tải và UBND cấp tỉnh cũng là các cơ quan được sử dụng kinh phí này.Với kinh phí thu từ đấu giá biển số xe, cơ quan được sử dụng gồm Bộ Công an và các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc lực lượng công an.Về nguyên tắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng nguồn kinh phí bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định pháp luật.Trong đó, lực lượng công an được bố trí kinh phí để tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông 70 - 85% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và 30% khoản thu từ đấu giá biển số xe.Các cơ quan khác được sử dụng thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ được bố trí 15 - 30% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.Việc lập, phân bổ dự toán kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe trong lực lượng công an tuân thủ quy định về quản lý, sử dụng ngân sách trong hoạt động thuộc lĩnh vực an ninh.Với các cơ quan khác, việc lập, phân bổ dự toán kinh phí thực hiện theo quy định về quản lý, sử dụng ngân sách và pháp luật chuyên ngành có liên quan.Mức chi cụ thểTrong dự thảo, Bộ Công an có quy định chi tiết về nội dung và mức chi kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.Các nội dung chi chung gồm: chi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; sơ kết, tổng kết, triển khai nhiệm vụ; tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; mua sắm trang thiết bị, phương tiện; chi tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông…Ngoài ra, còn có các nội dung chi đặc thù của từng cơ quan được sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.Với lực lượng công an, các nội dung chi đặc thù gồm: điều tra giải quyết tai nạn giao thông; bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vào ban đêm hoặc trực tiếp xử lý ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm tại các thành phố trực thuộc Trung ương; chi mua sắm phục vụ nhiệm vụ hiện đại hóa lực lượng CSGT; xây dựng, cải tạo, sửa chữa… các công trình chỉ huy, trụ sở, nơi làm việc, tạm giữ phương tiện vi phạm của lực lượng CSGT…Về mức chi cụ thể, dự thảo đề xuất không quá 1 triệu đồng mỗi tham luận phục vụ hội nghị, hội thảo, tọa đàm; tiền thuê hội trường không quá 200 triệu đồng mỗi cuộc; hỗ trợ tham dự tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng 200.000 đồng/học viên/ngày, 500.000 đồng/giảng viên/ngày.Chi thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông: không quá 10 triệu đồng mỗi trường hợp tử vong, không quá 5 triệu đồng mỗi trường hợp bị thương nặng.Chi bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vào ban đêm: tối đa 200.000 đồng/người/ca, mỗi tháng không quá 10 ca.Chi bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống ùn tắc là 100.000 đồng/ca, tại Hà Nội và TP.HCM tối đa không quá 15 ca/tháng, tại Hải Phòng và Đà Nẵng tối đa không quá 10 ca/tháng, tại Cần Thơ tối đa không quá 5 ca/tháng…
https://kevesko.vn/20240805/thu-truong-bo-cong-an-viet-nam-lam-viec-cung-fbi-31174735.html
https://kevesko.vn/20240715/bo-cong-an-nang-muc-phat-hanh-chinh-voi-cac-vi-pham-trong-linh-vuc-phong-chay-chua-chay-30834422.html
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
2024
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
tin thời sự
vn_VN
Sputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
https://cdn.img.kevesko.vn/img/07e5/09/14/11098949_112:0:1889:1333_1920x0_80_0_0_3989a2c335435c9df6a42a1c8e2c53ee.jpgSputnik Việt Nam
moderator.vn@sputniknews.com
+74956456601
MIA „Rossiya Segodnya“
việt nam, cảnh sát, bộ công an việt nam, pháp luật
việt nam, cảnh sát, bộ công an việt nam, pháp luật
Đề xuất công an được bố trí tối đa 85% tiền xử phạt giao thông
Dự thảo do Bộ Công an soạn thảo đề xuất bố trí cho lực lượng công an 70 - 85% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, 30% khoản thu từ đấu giá biển số xe.
Số tiền này được sử dụng nhằm mục đích tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông.
Công an được bố trí tối đa 85% tiền xử phạt và 30% tiền đấu giá biển số
Theo báo Thanh niên, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2025, quy định 6 nhóm chính sách của Nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Trong đó, có nội dung về việc bố trí tương ứng từ các khoản thu tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và tiền đấu giá biển số xe sau khi nộp vào ngân sách nhà nước để tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị, phục vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo quy định của Chính phủ.
Về nội dung này,
Bộ Công an đang xây dựng dự thảo Nghị định quản lý, sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe.
Theo đó, các cơ quan được sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm: Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, HĐND và UBND cấp tỉnh.
Ngoài ra, Ban An toàn giao thông cấp tỉnh và cấp huyện, các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc lực lượng công an, Bộ Giao thông Vận tải và UBND cấp tỉnh cũng là các cơ quan được sử dụng kinh phí này.
Với kinh phí thu từ đấu giá biển số xe, cơ quan được sử dụng gồm Bộ Công an và các lực lượng khác tham gia bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc lực lượng công an.
Về nguyên tắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng nguồn kinh phí bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định pháp luật.
Trong đó, lực lượng công an được bố trí kinh phí để tăng cường, hiện đại hóa cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông 70 - 85% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và 30% khoản thu từ đấu giá biển số xe.
Các cơ quan khác được sử dụng thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ được bố trí 15 - 30% khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Việc lập, phân bổ dự toán kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ và đấu giá biển số xe trong lực lượng công an tuân thủ quy định về quản lý, sử dụng ngân sách trong hoạt động thuộc lĩnh vực an ninh.
Với các cơ quan khác, việc lập, phân bổ dự toán kinh phí thực hiện theo quy định về quản lý, sử dụng ngân sách và pháp luật chuyên ngành có liên quan.
Trong dự thảo, Bộ Công an có quy định chi tiết về nội dung và mức chi kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Các nội dung chi chung gồm: chi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; sơ kết, tổng kết, triển khai nhiệm vụ; tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; mua sắm trang thiết bị, phương tiện; chi tiền lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông…
Ngoài ra, còn có các nội dung chi đặc thù của từng cơ quan được sử dụng kinh phí thu từ xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Với lực lượng công an, các nội dung chi đặc thù gồm: điều tra giải quyết tai nạn giao thông; bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vào ban đêm hoặc trực tiếp xử lý ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm tại các thành phố trực thuộc Trung ương; chi mua sắm phục vụ nhiệm vụ hiện đại hóa lực lượng CSGT; xây dựng, cải tạo, sửa chữa… các công trình chỉ huy, trụ sở, nơi làm việc, tạm giữ phương tiện vi phạm của lực lượng CSGT…
Về mức chi cụ thể, dự thảo đề xuất không quá 1 triệu đồng mỗi tham luận phục vụ hội nghị, hội thảo, tọa đàm; tiền thuê hội trường không quá 200 triệu đồng mỗi cuộc; hỗ trợ tham dự tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng 200.000 đồng/học viên/ngày, 500.000 đồng/giảng viên/ngày.
Chi thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông: không quá 10 triệu đồng mỗi trường hợp tử vong, không quá 5 triệu đồng mỗi trường hợp bị thương nặng.
Chi bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ vào ban đêm: tối đa 200.000 đồng/người/ca, mỗi tháng không quá 10 ca.
Chi bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống ùn tắc là 100.000 đồng/ca, tại Hà Nội và TP.HCM tối đa không quá 15 ca/tháng, tại Hải Phòng và Đà Nẵng tối đa không quá 10 ca/tháng, tại Cần Thơ tối đa không quá 5 ca/tháng…