Con trai Biden nhận hàng triệu USD từ Romania để gây ảnh hưởng tới chính quyền Mỹ

© AP Photo / Jose Luis MaganaHunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, nói chuyện với các phóng viên tại Điện Capitol Hoa Kỳ
Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden, nói chuyện với các phóng viên tại Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
Con trai của Tổng thống Mỹ, Hunter Biden, đã nhận hàng triệu đô la từ một doanh nhân Romania nhằm gây ảnh hưởng lên chính phủ Mỹ trong thời kỳ ông Joe Biden còn là Phó Tổng thống, theo tài liệu tòa án được công bố từ cơ quan công tố.
Theo nhóm điều tra do công tố viên đặc biệt David Weiss dẫn đầu, người nối dõi của nhà lãnh đạo Mỹ đã nhận được thu nhập đáng kể từ các công ty và các quốc gia nước ngoài với tư cách là nhà vận động hành lang, tư vấn viên và luật sư.
“Chính phủ sẽ đưa ra bằng chứng cho thấy bị cáo (Hunter Biden) và cộng tác viên kinh doanh 1 đã nhận tiền bồi thường từ một thân chủ nước ngoài, người đã cố gắng gây ảnh hưởng đến chính sách và công luận Hoa Kỳ", - tài liệu do các công tố viên Hoa Kỳ đệ trình nêu rõ.
Như cơ quan công tố phát hiện ra, Hunter Biden từng làm việc cho một doanh nhân Romania là Gabriel Popovich, người đang bị truy tố hình sự ở đất nước mình và đang tìm cách "chống lại cáo buộc hối lộ đối với ông ta".
“Bằng chứng về những gì bị cáo đồng ý làm và đã làm cho G.P. (Gabriel Popovich) cho thấy trạng thái tâm thần và ý định của bị cáo... Nó cũng là bằng chứng cho thấy hành động của bị cáo chứng tỏ ông ta không bị hạn chế về năng lực hành vi, bởi vì "ông ta đã đồng ý cố gắng gây ảnh hưởng đến chính sách công của Mỹ và thu được hàng triệu USD”, - các công tố viên cho biết thêm.
Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Hunter Biden gửi ảnh cocaine cho bọn buôn ma túy
Vào tháng 6, Quốc hội Hoa Kỳ đã yêu cầu Bộ Tư pháp nước này đưa ra cáo buộc chống lại con trai của tổng thống Mỹ, Hunter Biden, cũng như anh trai của nguyên thủ quốc gia, James, vì đã nói dối các nhà lập pháp trong cuộc điều tra tham nhũng và lợi dụng ảnh hưởng của nguyên thủ đất nước Joe Biden để thu lợi.
Các Ủy ban Giám sát, Tư pháp, Ủy ban về Phương tiện và Cách thức hiện đang tiến hành điều tra ông Biden theo quy định về thủ tục luận tội. Các nhà lập pháp đang xem xét lời khai của nhân chứng và các tài liệu có thể chứng minh việc lợi dụng ảnh hưởng đề thu lơi và mối liên hệ tham nhũng giữa Tổng thống Mỹ và các thành viên gia đình ông.
Như các nghị sĩ xác định, kể từ năm 2014, khi Biden còn là Phó Tổng thống, gia đình ông đã nhận được hơn 35 triệu USD, nhưng không thể đưa ra bằng chứng pháp lý hợp lý về việc họ được trả số tiền này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала