Microsoft tố Iran can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ

© Fotolia / Tomasz ZajdaHacker
Hacker - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Đăng ký
Microsoft cáo buộc các nhóm hacker có liên quan đến Iran sử dụng những trang tin tức giả mạo để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới; Iran trước đó đã phủ nhận những cáo buộc như vậy, báo cáo đăng trên trang web của tập đoàn cho biết.

“Hôm nay chúng tôi chia sẻ dữ liệu về hoạt động mà chúng tôi đang theo dõi, ngày càng chứng tỏ Iran có ý định gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay”, - báo cáo nêu rõ.

Microsoft cho biết các nhóm hacker có liên quan đến Iran đang theo dõi các xu hướng hiện nay về những chủ đề ảnh hưởng đến cuộc bầu cử và bị cáo buộc phổ biến các thông điệp nhằm gây ảnh hưởng đến quan điểm của người Mỹ, đặc biệt là ở những bang được coi là gay cấn. Thứ hai, họ tiến hành thu thập thông tin về các chiến dịch bầu cử nhằm mục đích gây ảnh hưởng hơn nữa đến cuộc bầu cử sắp tới, tập đoàn nhận định.
Nhà Trắng,  Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.06.2022
Mỹ lo ngại Nga can thiệp vào cuộc bầu cử mùa thu
Cụ thể Microsoft tuyên bố rằng các nhóm tin tặc dường như đã lập ra các trang web giả mạo để đăng tài liệu về các chủ đề quan trọng đối với người Mỹ; công nghệ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để viết văn bản. Tập đoàn này cũng cho biết, nhờ email bị hack của một cựu quan chức, tin tặc được cho là đã gửi liên kết đến các quan chức cấp cao của Mỹ để đánh cắp thông tin về các hoạt động trực tuyến của họ. Ví dụ, các tin tặc sau đó đã cố gắng đăng nhập vào thư của một "cựu ứng cử viên tổng thống Mỹ" ông muốn nêu tên, báo cáo nêu rõ.
Các tác giả của báo cáo còn cho biết bằng cách sử dụng các tài khoản bị tấn công, tin tặc cũng thu thập thông tin về lĩnh vực quốc phòng, vệ tinh của Mỹ và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.
Vào cuối tháng 7, phái đoàn Iran tại Liên hợp quốc đã bác bỏ các tuyên bố của tình báo Mỹ liên quan đến những cáo buộc nói rằng Tehran can thiệp vào cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала