Ở Serbia gọi Tổng thống Vucic là mục tiêu tiếp theo sau âm mưu ám sát Fico và Trump

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Serbia Aleksandar Vucic
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2024
Đăng ký
Sau các vụ ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico và ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cũng đang gặp nguy hiểm, Phó Thủ tướng Serbia Aleksandar Vulin cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

“Khi có âm mưu nhằm vào Fico và sau đó là Trump, tôi đã nói với Tổng thống Vucic là hãy chuẩn bị bởi vì có điều gì đó đang xảy ra với tất cả những người ủng hộ giải pháp hòa bình ở Ukraina, có kẻ nào đó nhằm bắn họ”, - đây là lời chia sẻ với hãng tin của ông Vulin, người trước đây từng lần lượt đứng đầu Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh và Thông tin Serbia (BIA).

Theo ông Vulin, tính mạng của Tổng thống Vucic đang bị đe dọa bởi những người phản đối chính sách của ông và các băng nhóm ma túy quốc tế được cơ quan tình báo nước ngoài hỗ trợ.
Дональд Трамп после покушения на предвыборном митинге в Батлере, США - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2024
Cơ quan Mật vụ Mỹ lo ngại một âm mưu ám sát cựu Tổng thống Mỹ Trump một lần nữa

“Vucic là người đang bị đe dọa tính mạng từ phía những người muốn Serbia ngừng trung lập về mặt quân sự để áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga, công nhận nền độc lập của Kosovo và từ bỏ Republika Srpska ở Bosnia và Herzegovina. Có không ít những mối đe dọa như vậy, nhưng không có bất kỳ mối đe dọa nào trong số đó ở phương Đông. Vucic cũng đang bị đe dọa bởi các băng nhóm ma túy mà chúng tôi đã phát hiện, thành viên của những băng đảng này đang chạy trốn”, - ông Vulin nói.

Ông nhấn mạnh rằng những nhóm tội phạm có tổ chức lớn như vậy không bao giờ phát sinh nếu không có sự hỗ trợ của các cơ quan tình báo hùng mạnh, ông đồng thời kêu gọi tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh cho người đứng đầu nhà nước Serbia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала