Đại học Luật nói gì vụ sư Thích Chân Quang có bằng tiến sĩ nhưng chưa có bằng cấp ba?

© AP Photo / Mel EvansSinh viên tốt nghiệp với mũ học tập
Sinh viên tốt nghiệp với mũ học tập - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Đăng ký
Sáng 13/8, liên quan đến việc bằng cử nhân và bằng tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt (Thượng tọa Thích Chân Quang) được cấp tại Trường đại học Luật Hà Nội sẽ xử lý ra sao nếu bằng cấp ba là giả, Đại diện Trường đại học Luật Hà Nội, cho biết nhà trường sẽ thực hiện theo kết luận, chỉ đạo của cơ quan có thẩm quyền.
Nếu bằng tốt nghiệp cấp 3 là giả thì trường ở bậc học cao hơn sẽ thực hiện các thủ tục theo quy định của Bộ GD-ĐT về việc quản lý văn bằng chứng chỉ.
“Về nguyên tắc, khi nào có văn bản chính thức của cơ quan quản lý, trường sẽ thực hiện các quy trình theo quy định của Bộ GD-ĐT”, vị này nói.
Phía Trường ĐH Ngoại ngữ - nay là Trường ĐH Hà Nội, nơi ông Vương Tấn Việt tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001, bà Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho hay, trường vẫn đang làm việc với Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT.
“Khi có thông tin chính thức từ cơ quan quản lý, nhà trường sẽ thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT”, bà Phương thông tin.
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
Dân xôn xao bằng Tiến sĩ của sư Thích Chân Quang, Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo
Theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với tuyển sinh và đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường hợp học viên có hành vi gian lận trong việc làm hồ sơ để được cấp văn bằng, chứng chỉ (sử dụng bằng giả trong hồ sơ đăng ký) sẽ bị buộc thôi học. Các văn bằng nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định.
Trước đó, Trường đại học Luật Hà Nội chính thức thông tin về quá trình đào tạo tiến sĩ của học viên Vương Tấn Việt.
Theo Trường đại học Luật Hà Nội, học viên Vương Tấn Việt sinh năm 1959, trước khi dự tuyển nghiên cứu sinh đã tốt nghiệp đại học ngành tiếng Anh năm 2001 tại Trường đại học Ngoại ngữ (nay là Trường đại học Hà Nội); tốt nghiệp đại học ngành luật năm 2019 tại Trường đại học Luật Hà Nội (văn bằng thứ 2, hệ vừa làm vừa học).
Về thời gian đào tạo tiến sĩ của ông Vương Tấn Việt, theo Trường đại học Luật Hà Nội, nghiên cứu sinh hoàn thành chương trình đào tạo.
Luận án của nghiên cứu sinh được đơn vị chuyên môn đề nghị được đánh giá ở hội đồng đánh giá luận án cấp trường; luận án của nghiên cứu sinh được các phản biện độc lập tán thành.
Thượng tọa Thích Chân Quang. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Thượng tọa Thích Chân Quang chưa thi tốt nghiệp bổ túc văn hóa cấp ba?
Ngày 3/10/2021, nghiên cứu sinh có đơn xin rút ngắn thời gian đào tạo. Đơn đề nghị được bảo vệ luận án cấp trường và được nhà trường đồng ý (theo quy định của thông tư 08/2017 và quyết định 261/QĐ-ĐHLHN - không quy định cụ thể thời gian đào tạo được rút ngắn tối thiểu và tối đa).
Ngày 1/11/2021, trường ban hành quyết định về thành lập hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ cấp trường cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt.
Ngày 9/12/2021, nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án cấp trường; ngày 17/3/2022, nghiên cứu sinh được cấp bằng tiến sĩ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала