- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một nhóm tù nhân của LLVT Ukraina tuyên bố rằng họ muốn chiến đấu chống lại chế độ Kiev

Đăng ký
Một nhóm tù nhân chiến tranh Ukraina nói với Sputnik về mong muốn chiến đấu chống lại chế độ Kiev và yêu cầu được gặp đại diện của tiểu đoàn Bogdan Khmelnitsky, bao gồm các cựu tù nhân chiến tranh của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Năm ngoái, các thành viên của tiểu đoàn Bogdan Khmelnytsky, đơn vị đầu tiên bao gồm các cựu tù binh chiến tranh Ukraina, đã tuyên thệ trung thành với Nga. Tiểu đoàn này được đưa vào phục vụ trong đội hình chiến thuật tác chiến-chiến đấu "Cascade" của Nga vào cuối tháng 10, thời điểm bắt đầu thành lập đội hình này đã được công bố vào tháng 2, phóng viên Sputnik đưa tin.

“Chúng tôi, một nhóm tù nhân chiến tranh, yêu cầu các bạn chú ý đến chúng tôi, chúng tôi bày tỏ mong muốn được thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội Liên bang Nga và muốn gặp đại diện tuyển quân từ tiểu đoàn tình nguyện Bogdan Khmelnytsky để hỏinhững câu hỏi khiến chúng tôi quan tâm và tiếp nhận chúng tôi vào hàng ngũ chiến đấu của tiểu đoàn,” - các tù nhân chiến tranh nói.

Theo lời những người Ukraina này, họ đều từ chối trao đổi và mong muốn cuộc sống tương lai của mình ở Nga.
Có khoảng 20 người bày tỏ mong muốn được phục vụ trong quân ngũ Nga, nhưng theo số liệu của họ sẽ có ít nhất 60 người sẵn sàng chiến đấu về phe Nga.
Tù nhân LLVT Ukraina lên tiếng với Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hàng xóm cũ trước đây của Zelensky đã gửi lời thỉnh cầu đến ông ta trong khi bị Nga bắt làm tù binh
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала