Trung Quốc áp đặt kiểm soát xuất khẩu antimon để bảo vệ an ninh quốc gia

© AP Photo / Andy WongTrung Quốc
Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Đăng ký
Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm rằng Trung Quốc sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu antimon và các nguyên tố, công nghệ liên quan để bảo vệ an ninh quốc gia.
Các hạn chế tương ứng sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng 9.
Bộ này lưu ý rằng quyết định này được đưa ra nhằm “bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia, cũng như thực hiện các nghĩa vụ quốc tế trong lĩnh vực không phổ biến vũ khí hạt nhân”.
Như vậy, nếu không có giấy phép đặc biệt thì sẽ không thể xuất khẩu các chất, công nghệ, thiết bị liên quan đến antimon sau: quặng antimon, kể cả ở dạng mảnh, hạt, bột, tinh thể v.v.; antimon kim loại; oxit antimon, trimethylantimon và các hợp chất antimon hữu cơ khác với độ tinh khiết vượt quá 9,999%; công nghệ phân chia antimon và vàng, v.v. Các chất và công nghệ liên quan đến vật liệu siêu cứng cũng bị kiểm soát xuất khẩu.
Như cơ quan này đã chỉ ra, để xuất khẩu các chất này, các nhà khai thác sẽ phải làm thủ tục xin giấy phép xuất khẩu và cung cấp các tài liệu khác.
Antimon là một nguồn tài nguyên khoáng sản chiến lược. Nó được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp bán dẫn, sản xuất pin và trong ngành công nghiệp quân sự, bao gồm sản xuất đạn dược, chất nổ và vũ khí hạt nhân.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Trung Quốc công bố kho vũ khí hạt nhân tối thiểu của nước này
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала