Bà Paetongtarn Shinawatra được bầu làm Thủ tướng Thái Lan

© Flickr / Johan FantenbergQuốc kỳ Thái Lan
Quốc kỳ Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Bà Paetongtarn Shinawatra, 37 tuổi, lãnh đạo đảng Phua Thai (Vì Thái Lan), đã được bầu làm Thủ tướng thứ 31 của Thái Lan với đa số phiếu tại một phiên họp của quốc hội nước này.
Kênh truyền hình PBS của Thái Lan đang tường thuật trực tiếp từ phòng họp của Hạ viện thuộc Quốc hội (Quốc hội) Thái Lan.
Chủ tịch Quốc hội Wan Muhamad Nor Matha tuyên bố: “319 đại biểu đã bỏ phiếu ủng hộ bà Paetongtarn Shinawatra, 145 đại biểu bỏ phiếu chống và 27 đại biểu bỏ phiếu trắng. Như vậy, bà Phethongthan Shinawatra đã nhận được đa số phiếu và được bầu làm Thủ tướng thứ 31 của Thái Lan”.
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Tòa án Thái Lan đã bãi nhiệm Srettha Thavisin khỏi chức vụ thủ tướng
Khi bắt đầu bỏ phiếu có 480 đại biểu Quốc hội có mặt tại hội trường; trong quá trình bỏ phiếu, có thêm 11 đại biểu vào hội trường và bỏ phiếu, nên có 491 đại biểu đã tham gia bỏ phiếu, Ủy ban kiểm phiếu Quốc hội cho biết.
Paetongtarn Shinawatra là con gái út của tỷ phú, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, đã trở thành nữ thủ tướng thứ hai trong lịch sử nước này sau người dì là Yingluck Shinawatra, và là thủ tướng thứ ba trong gia đình Shinawatra và cũng là người đứng đầu chính phủ trẻ nhất trong lịch sử Thái Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала