- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Có bao nhiêu lính đánh thuê nước ngoài tham chiến đấu và thiệt mạng ở Ukraina?

Đăng ký
Một nhóm hacker Nga tự xưng là RaHDit đã thu thập và công bố thông tin về hơn 3.200 lính đánh thuê nước ngoài chiến đấu cho Ukraina, tiết lộ thông tin chi tiết về nhóm tội phạm lập dị và tập hợp lại để chống lại Nga. Lính đánh thuê cho Ukraina đến từ những đâu? Có bao nhiêu người vẫn còn sống? Theo đồ họa thông tin của Sputnik.
Kho lưu trữ RaHDit chứa tên và thông tin cá nhân chi tiết của hơn 3.200 lính đánh thuê - một phần đáng kể trong số gần 13.200 tên được Bộ Quốc phòng Nga theo dõi chi tiết.
Trong khi đó, dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy Ba Lan, Mỹ và Gruzia đứng đầu danh sách các quốc gia có lính đánh thuê, trong khi Canada, Anh, Romania, Colombia, Pháp, Croatia và Brazil lọt vào top 10.
Các nước châu Âu chiếm hơn một nửa số này (7.900+), tiếp theo là hơn 3.000 từ châu Mỹ, gần 1.900 từ châu Á, gần 250 từ châu Phi và 77 từ Úc và châu Đại Dương. Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 5.900 tên đã thiệt mạng, trong đó 1.497 người đến từ Ba Lan, 1.113 người từ Mỹ và 1.042 người Gruzua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала