Các nhà khoa học Trung Quốc tìm ra cách đưa tài nguyên từ Mặt Trăng về Trái Đất

© Ảnh : NASA/Bill IngallsTrạm không gian quốc tế ISS bay qua mặt trăng đêm rằm
Trạm không gian quốc tế ISS bay qua mặt trăng đêm rằm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã đề xuất xây dựng một bệ phóng từ tính trên Mặt trăng, đây có thể là một cách tiết kiệm để đưa tài nguyên khai thác trên bề mặt Mặt trăng đến Trái đất, và ngoài ra, nó là một phần của dự án trạm mặt trăng Nga-Trung, báo South China Morning Post viết.
Như tờ báo công bố, các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Vệ tinh Thượng Hải đề xuất rằng việc lắp đặt lực đẩy từ trường sẽ hoạt động theo nguyên tắc tương tự như cú xoay búa trong môn điền kinh, chỉ thực hiện quay với tốc độ ngày càng tăng trước khi phi thuyền được gửi đến Trái đất.
Các nhà khoa học tin chắc rằng, nhờ các điều kiện môi trường đặc biệt trên Mặt trăng, chẳng hạn như độ chân không cao và trọng lực thấp, những chuyến hàng hữu ích có thể được gửi 2 lần /1 ngày và chi phí vận chuyển như vậy sẽ chỉ bằng khoảng 10% chi phí của các phương tiện hiện có.
Mặt Trăng khi bắt đầu nguyệt thực toàn phần ở Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2024
Multimedia
"Vật thể sáng thứ hai trên bầu trời trái đất sau Mặt trời": Ngày Quốc tế Mặt trăng
“Vì việc lắp đặt sẽ chỉ tiêu thụ điện và không cần nhiên liệu nên nó sẽ có quy mô khá nhỏ và dễ thực hiện”, ấn phẩm dẫn lời các nhà khoa học.
Họ cũng lưu ý rằng mục tiêu chính sẽ là khai thác Helium-3 để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng trên Trái đất. Theo quan điểm của họ, dự án cũng sẽ góp phần phát triển các công nghệ khai thác trong không gian, phương tiện phóng hạng nặng và trí tuệ nhân tạo.
Hệ thống phóng được đề xuất sẽ sử dụng một cánh tay quay dài 50 mét và động cơ siêu dẫn nhiệt độ cao để phóng các phi thuyền chở tài nguyên. 10 phút sau khi phóng, tốc độ quay của cần gạt sẽ đạt vận tốc thứ hai của Mặt trăng - 2,4 km/s và bằng khoảng 1/6 vận tốc thứ hai của Trái đất - và sẽ đưa nó vào đúng quỹ đạo để quay trở lại Trái đất.
Hệ thống này được thiết kế để tồn tại ít nhất 20 năm, nhưng trọng lượng của nó khoảng 80 tấn, vì vậy trước khi có thể đưa nó lên Mặt trăng, sẽ phải chờ đến khi phương tiện phóng siêu nặng của Trung Quốc bắt đầu hoạt động, - ấn phẩm viết.
Mặt Trăng đang mọc trên bầu trời Matxcơva. Hình ảnh thu được bằng cách kết hợp 20 bức ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Tìm thấy hang động trên Mặt trăng có thể trở thành căn cứ cho con người
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала