Charles III sa thải đội an ninh của Hoàng tử Andrew để buộc ông ta rời khỏi dinh thự

© AP Photo / Henry NichollsVua Charles III của Anh
Vua Charles III của Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
Vua Charles III Vương quốc Anh sa thải lực lượng an ninh của em trai ông là Hoàng tử Andrew, người bị hoen ố vì các vụ bê bối, để buộc ông ta rời khỏi biệt thự Royal Lodge thuộc hoàng gia, tờ Sun đưa tin, trích dẫn một người giấu tên.
Tờ báo viết: “Hoàng tử Andrew một lần nữa chịu áp lực phải rời Royal Lodge sau khi Nhà vua sa thải đội an ninh gồm 10 người của ông”.
Bài báo lưu ý nhà vua cố gắng ép em trai mình rời khỏi dinh thự mà ông sống cùng vợ cũ Sarah Ferguson trong một thời gian dài. Đầu năm nay, tờ báo này đưa tin Charles III đề nghị cặp đôi chuyển đến Frogmore Cottage, nơi bị Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle bỏ hoang từ tháng 6 năm 2023.
Bài báo chỉ ra an ninh tư nhân chịu trách nhiệm về an ninh của nơi cư trú kể từ năm 2022, khi nhà vua, theo sắc lệnh, tước bỏ an ninh nhà nước cho Hoàng tử Andrew - sau đó, theo ấn phẩm, Andrew cố gắng giành lại quyền này nhưng không thành công. Nguôn tin cho hay an ninh tư nhân sẽ rời khỏi biệt thự vào cuối tháng 10. Theo đó, nhà vua cũng có thể tước đi khoản thanh toán hàng năm của Andrew là 4 triệu bảng Anh (5,177 triệu USD).
Quân đội Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Anh quốc bãi bỏ lệnh cấm quân nhân để râu từ 100 năm nay
Hoàng tử Anh Andrew bị tai tiếng tai tiếng sau cáo buộc cưỡng hiếp của nhà hoạt động nhân quyền Virginia Giuffre. Cô cáo buộc Công tước xứ York cưỡng hiếp cô ở London khi cô 17 tuổi. Các phương tiện truyền thông đưa tin vào tháng 3 năm ngoái Hoàng tử Andrew bồi thường cho Giuffre và phiên tòa bị hủy bỏ, nhưng bản thân hoàng tử không thừa nhận tội lỗi của mình. Người ta lưu ý số tiền bồi thường có thể lên tới 12 triệu bảng. Điều này xảy ra sau khi Andrew và Giuffre đạt được thỏa thuận trước khi xét xử. Giữa vụ bê bối do các cáo buộc và phiên tòa sau đó gây ra, Cung điện Buckingham tuyên bố Hoàng tử Andrew bị tước bỏ các danh hiệu quân sự danh dự và sự bảo trợ của hoàng gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала