Ban An toàn giao thông TPHCM khen thưởng những 'người hùng' trong vụ tai nạn cầu Phú Mỹ

© Ảnh : TTXVN - Vũ Tiến LựcThành phố Hồ Chí Minh: Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn nhiều xe ô tô ở cầu Phú Mỹ
Thành phố Hồ Chí Minh: Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn nhiều xe ô tô ở cầu Phú Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Sáng 21/8, Ban An toàn giao thông TPHCM (ATGT) đã tổ chức hội nghị tuyên dương và khen thưởng 7 cá nhân có hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn giao thông tại cầu Phú Mỹ.
Những người được khen thưởng gồm: Ông Mai Lê Duy Quang (45 tuổi, quê Quảng Ngãi); ông Lee Geum Ho (44 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc); ông Nguyễn Hoàng Trường (41 tuổi, ngụ TP Thủ Đức); ông Đặng Bích Quang (50 tuổi, ngụ quận 7); anh Trương Văn Thành (28 tuổi, quê Quảng Bình); anh Phan Văn Tài (36 tuổi, quê Hà Tĩnh); anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, quê Gia Lai). Do bận việc cá nhân nên anh Tùng vắng mặt tại buổi khen thưởng.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Lợi, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM khẳng định:
"Nếu không có hành động kịp thời, nhanh trí và phối hợp nhịp nhàng của nhóm người nói trên, có lẽ hậu quả của vụ tai nạn giao thông sẽ là di chứng thương đau, là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa của người thân, bạn bè người bị nạn".
Thành phố Hồ Chí Minh: Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn nhiều xe ô tô ở cầu Phú Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Bắt tạm giam tài xế gây tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ
Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM tin rằng, những nghĩa cử cao đẹp và tinh thần dũng cảm sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa trong cộng đồng, trong nhận thức và hành động của những người tham gia giao thông.
Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức, nói rằng hành động cứu hai nạn nhân của 5 người trên đã lan tỏa tinh thần dũng cảm rất lớn đến xã hội, thậm chí nhiều người còn gọi họ là người hùng.
"Việc này sẽ nhân rộng đến người dân với tinh thần sẵn sàng giúp người trong lúc hoạn nạn", ông Phùng nói.
Chia sẻ tại lễ tuyên dương, anh Lee Geum Ho, 44 tuổi, cho biết hôm đó trên đường đi làm từ quận 7 đến Đồng Nai, thấy tai nạn đã vội dừng lại hỗ trợ các nạn nhân vì lo lắng họ có thể chết nếu không thoát ra khỏi xe đang cháy. Sau đó, anh tiếp tục đi công việc nhưng không ngờ sự việc được lan tỏa rộng rãi.
Thành phố Hồ Chí Minh: Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn nhiều xe ô tô ở cầu Phú Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2024
Nhóm "người hùng" ngoạn mục cứu tài xế mắc kẹt trong vụ tai nạn trên cầu Phú Mỹ
"Tôi chỉ nghĩ đơn giản là giúp người gặp nạn thoát ra sớm nhất có thể", anh Lee Geum Ho nói.
Chung suy nghĩ phải nhanh chóng cứu người gặp nạn, anh Mai Lê Duy Quang, 45 tuổi, nói ai trong hoàn cảnh đó cũng dừng lại cứu giúp các nạn nhân.
"Tài xế mắc kẹt trong xe không thể tự thoát ra được nên rất cần hỗ trợ từ bên ngoài", anh nói.
Ban An toàn giao thông TPHCM ghi nhận, tuyên dương và cảm ơn hành động dũng cảm, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của các cá nhân đã tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn kịp thời. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала