Bình Phước: Kỷ luật tỉnh ủy viên quan hệ đồng giới với nam sinh 16 tuổi

© Depositphotos.com / _ella_ Giấy tờ.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Đăng ký
Ngày 21/8, UBND tỉnh Bình Phước đã định kỷ luật ông Trần Quốc Duy - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước.
Ông Duy bị kỷ luật cảnh cáo do suy thoái về đạo đức lối sống, vi phạm nghiêm trọng quy định về những điều đảng viên không được làm; Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và đã bị kỷ luật cảnh cáo. Thời gian thi hành kỷ luật kể từ ngày 22/8.
Trước đó, tối 15/5/2024, ông Trần Quốc Duy bị người dân ở xã Tân Phước, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước bắt giữ vì nghi có quan hệ đồng giới với một nam sinh tên N.Đ.T.K. (16 tuổi) tại nhà của em này.
Sự việc nhanh chóng được trình báo với cơ quan công an. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng có thấy một số bao cao su (có cái đã xé vỏ) và một số viên thuốc nhỏ trong hộp.
Сòng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2024
10 cán bộ, chiến sĩ Công an TPHCM, bị kỷ luật, bị tước quân tịch là ai?
Toàn bộ vụ việc bắt quả tang hành vi của ông Duy được người dân quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội, gây bức xúc dư luận.
Ngay sau sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ.
Ngày 30/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước khóa XI đã có thông báo về kết quả họp kỳ thứ 55, 56 và 57. Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét kỷ luật đối với sai phạm của ông Trần Quốc Duy.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy ông Duy đã vi phạm đạo đức lối sống, thiếu tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh của người đảng viên, cấp ủy viên. Sai phạm của ông Duy đến mức phải xem xét xử lý kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xem xét, quyết định.
Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Bằng, Bí thư Huyện ủy Cai Lậy vừa ký quyết định kỷ luật số 2481 với hình thức khiển trách đối với bà Huỳnh Ngọc Trắng, huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy) do vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống.
Trụ sở Thanh tra Chính phủ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2024
10 cán bộ bị kỷ luật do kê khai tài sản không trung thực
Trước đó, bà Nguyễn Thị Thu Luyện (phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) đã phát hiện chồng bà là ông Võ Anh Tuấn đã có thời gian sống như vợ chồng với bà Huỳnh Ngọc Trắng - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Sơn (nguyên Trưởng Phòng Tài chính huyện); Ban Thường vụ huyện ủy Cai Lậy đã chỉ đạo Ủy Ban kiểm tra huyện ủy tiến hành kiểm xa, xác minh.
Qua đó phát hiện bà Huỳnh Ngọc Trắng có vi phạm về đạo đức lối sống, vi phạm những quy định những điều đảng viên không được làm đến mức độ phải xử lý kỷ luật.
Do đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cai Lậy đã ban hành quyết định kỷ luật người cán bộ này với hình thức khiển trách.
Ngoài ra bà Nguyễn Thị Thu Luyện còn có đơn tố giác tội phạm đối với bà Huỳnh Ngọc Trắng đến các cơ quan chức năng huyện Cai Lậy. Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh xử lý theo thẩm quyền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала