Tình hình dịch đậu mùa khỉ tại Việt Nam

© Public DomainBệnh đậu mùa khỉ
Bệnh đậu mùa khỉ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
Tại họp báo chiều 22/8, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về tình hình dịch đậu mùa khỉ tại Việt Nam.
Trả lời câu hỏi báo giới về vấn đề này, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, cho biết:
“Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo dịch bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng y tế cộng đồng khẩn cấp toàn cầu do sự gia tăng nhanh chóng của dịch bệnh này tại nhiều quốc gia Châu Phi.Để phát hiện kịp thời các ca bệnh trong nước và từ nước ngoài xâm nhập vào Việt Nam, các cơ quan chức năng chủ động tăng cường, hướng dẫn giám sát phòng bệnh. Ngày 19/8 vừa qua, Bộ Y tế đã có công văn gửi đến các địa phương, các viện và cơ quan y tế công cộng về phương pháp phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ. Đồng thời tăng cường truyền thông, kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương trong trường hợp xảy ra trên địa bàn”.
Trong thời gian tới, các cơ quan y tế và các cơ quan phòng chống dịch bệnh sẽ tiếp tục đánh giá, theo dõi để kịp thời có các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.
Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Việt Nam có ca đậu mùa khỉ đầu tiên tử vong
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 14/8 đã ban bố trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu vì bệnh đậu mùa khỉ (Mpox) ở châu Phi.
Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết:
“Hôm nay, ủy ban chuyên gia đã họp khẩn cấp và thông báo với tôi rằng, theo quan điểm của họ, tình hình này là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đang được quốc tế quan tâm. Tôi đã chấp nhận lời khuyên đó”.
Cũng theo Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus, ủy ban chuyên gia đã đưa ra đề xuất về việc sử dụng vaccine phòng ngừa mpox trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала