Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chính quyền Palestine dự đoán Israel sẽ tiến hành chiến dịch quy mô lớn

© Sputnik / Tarek Alian / Chuyển đến kho ảnhXung đột Israel-Palestine leo thang
Xung đột Israel-Palestine leo thang - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2024
Đăng ký
Chính quyền Palestine dự đoán Israel sẽ tiến hành chiến dịch quy mô lớn ở Bờ Tây. Đây là thông tin của Bộ trưởng Riyad al-Maliki, cố vấn về quan hệ quốc tế đồng thời là đặc phái viên của nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas chia sẻ với Sputnik.
Chính trị gia lưu ý rằng quân đội Israel hiện đang tiến tới Bờ Tây, nơi mà theo đánh giá của ông, “có thể xảy ra” chiến dịch quy mô lớn của Israel.
"Chúng tôi hoàn toàn tin vào phán đoán này. Chúng tôi thấy mọi dấu hiệu cho thấy những lo ngại đó là đúng. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho tình huống như vậy nếu nó xảy ra. Rõ ràng người dân của chúng tôi sẽ kháng cự, họ sẽ ở lại và cố gắng đấu tranh vì sự hiện diện, vì sự tồn tại của mình trên mảnh đất Palestine", - đặc phái viên của ông Abbas nhấn mạnh.
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Palestine sẵn sàng đàm phán về quy chế cuối cùng với Israel
Ông nói thêm rằng mỗi ngày số lượng các cuộc tấn công quân sự vào các thành phố, làng mạc và trại tị nạn ở Bờ Tây “tăng gấp hai, ba hoặc thậm chí bốn lần”.
Trước đó, Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng cho biết số lượng nhà cửa của người Palestine bị Israel phá hủy ở Bờ Tây sông Jordan đã tăng gấp đôi kể từ ngày 7/10/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала