Mỹ không hài lòng với tình hình ở Gruzia và đang chuẩn bị cho “cuộc cách mạng màu”

© Sputnik / Mikhail Mokrushin / Chuyển đến kho ảnhCảnh thành phố Tbilisi
Cảnh thành phố Tbilisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ cực kỳ không hài lòng với diễn biến tình hình ở Gruzia trước cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 26 tháng 10 và đang chuẩn bị một “cuộc cách mạng màu” ở nước này, văn phòng báo chí của cơ quan Tình báo Đối ngoại Nga (SVR) đưa tin.

“Mỹ đang chuẩn bị một “cuộc cách mạng màu” ở Gruzia. Văn phòng báo chí của SVR đưa tin rằng, theo thông tin có được, Nhà Trắng cực kỳ không hài lòng với diễn biến tình hình ở Gruzia trong dịp trước bầu cử quốc hội vào ngày 26 tháng 10”, - thông báo viết.

Đòi phải thay đổi chính phủ do cáo buộc gian lận bầu cử ở Gruzia

“Đồng thời, việc chuẩn bị cho một “cuộc cách mạng màu” cũng đang được tiến hành... Trong “Tbilisi Maidan”, người ta dự định công bố “những bằng chứng gian lận” trong quá trình bỏ phiếu, thông báo không công nhận kết quả bầu cử và đòi phải thay đổi Chính phủ. Các cơ quan thực thi pháp luật sẽ bị kích động mạnh mẽ để đàn áp các cuộc biểu tình”, - thông báo viết.
Gruzia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Tình báo Nga: Mỹ ra lệnh cho phe đối lập Gruzia bắt đầu lên kế hoạch biểu tình

Các tổ chức phi chính phủ sẽ ghi nhận lại để cáo buộc chính quyền Gruzia sử dụng các nguồn lực hành chính trong cuộc bầu cử

“Đồng thời, việc chuẩn bị cho một “cuộc cách mạng màu” đang được tiến hành. Vì mục đích này, các tổ chức phi chính phủ thân phương Tây của Gruzia đang tuyển dụng một số lượng lớn người để giám sát chặt chẽ quá trình bỏ phiếu. Họ có nhiệm vụ xác định và ghi lại những “sự thật không thể tránh khỏi” của việc sử dụng (các nguồn lực hành chính)”, - báo cáo cho biết.
Cuộc biểu tình ở Tbilisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Gruzia và Armenia mở cửa với phương Tây và cuối cùng rơi vào hỗn loạn

Mỹ muốn tăng áp lực lên Tbilisi để làm suy yếu vị thế của đảng “Giấc mơ Gruzia”

“Nhà Trắng coi kịch bản này là không thể chấp nhận được. Người Mỹ có ý định tăng cường áp lực mạnh mẽ lên chính quyền Gruzia trong những tuần còn lại trước cuộc bầu cử nhằm làm suy yếu vị thế bầu cử của đảng “Giấc mơ Gruzia” càng nhiều càng tốt". Có kế hoạch đưa ra các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với những nhà lãnh đạo hàng đầu của đảng này, đối với các thành viên trong gia đình họ cũng như các nhà tài trợ của đảng này", - tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала