Trung Quốc quyết bắt giữ nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Phát triển Nhà nước

© Flickr / Kentaro IEMOTOBắc Kinh
Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Đăng ký
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hà Nam đã quyết định bắt giữ nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Phát triển Nhà nước Trung Quốc Li Jiping trong một vụ án tham nhũng, theo một tuyên bố đăng trên trang web chính thức của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Trung Quốc hôm thứ Hai.
Được biết, quyết định này được đưa ra sau cuộc điều tra Li Jiping trong vụ án hối lộ. Không có chi tiết khác của vụ việc được cung cấp.
Vào tháng 3, Li Jiping đã bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng CS Trung Quốc và Ủy ban Giám sát Nhà nước điều tra vì vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.
Tân Hoa Xã trước đó đưa tin rằng cuộc điều tra phát hiện ra rằng ông Li Jiping đã “lạm dụng chức vụ chính thức của mình vì lợi ích của bên thứ ba trong các vấn đề như cho vay, tài trợ và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và ông ta đã nhận được những khoản tiền và tài sản vật chất lớn từ họ”. Theo báo cáo của cơ quan này, ông Li Jiping cũng bị cáo buộc liên quan đến các giao dịch như "đổi tiền lấy tình dục".
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2023
Những hạn chế mới của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế Trung Quốc như thế nào?
Ngân hàng Phát triển Nhà nước Trung Quốc là một tổ chức tài chính trực thuộc Hội đồng Nhà nước CHND Trung Hoa. Hoạt động của ngân hàng nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế các ngành công nghiệp trọng điểm và các lĩnh vực kém phát triển của nền kinh tế Trung Quốc.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước đó cho rằng tham nhũng là khối u ác tính chính đe dọa đến sức sống và năng lực chiến đấu của Đảng CS TQ. Người đứng đầu CHND Trung Hoa nhấn mạnh chừng nào còn có đất và điều kiện cho tham nhũng thì cuộc chiến chống tham nhũng không thể dừng lại một giây phút nào. Ông lưu ý rằng đảng sẽ không bao giờ tha thứ cho tham nhũng và sẽ trừng phạt nó, chiểu theo “nguyên tắc không khoan nhượng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала