Vụ gian lận huy chương karate: Kiến nghị đình chỉ công tác HLV và tổ trọng tài

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Đăng ký
Hôm nay (27/8), Sở VH-TT TPHCM bước đầu kiến nghị đình chỉ công tác đối với HLV Nguyễn Thị Mộng Tâm và tổ trọng tài điều khiển trận tranh huy chương vàng (HCV), hạng cân 40-45kg nữ, lứa tuổi 10-11.
Đây là trận đấu thuộc giải karate năng khiếu - trẻ TPHCM, diễn ra ngày 18/8.
Trước đó, phụ huynh N.M.D của VĐV T.M của Tân Bình tố cáo có hiện tượng HLV Mộng Tâm thuộc đội karate Tân Bình muốn "nhường huy chương" cho Bình Thạnh. Đồng thời, phụ huynh cũng tố cáo trọng tài làm việc không khách quan.
Sau khi tổng hợp báo cáo từ các bên liên quan, trưa 27/8 Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM đã có những xử lý bước đầu về vụ lùm xùm ở chung kết nhóm tuổi 11-12 tại giải karate năng khiếu - trẻ TP HCM 2024.
Cầu thủ U22 Việt Nam triển khai bóng tấn công. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2019
Thua đau U22 Indonesia, HLV U22 Việt Nam trách trọng tài thiên vị
Theo đó, HLV trưởng karate quận Tân Bình Nguyễn Thị Mộng Tâm bị cấm tham gia các giải đấu do Sở tổ chức vì báo cáo thiếu trung thực khi nói VĐV chấn thương để bỏ cuộc, dù thực tế là không. Sở cũng đề nghị Trung tâm Tân Bình làm rõ động cơ vì sao HLV Mộng Tâm phát biểu "vào đấu cũng thua".
Sai phạm của HLV Mộng Tâm kéo theo cái sai của các trọng tài điều khiển trận tranh HCV nói trên. Theo đó, khi HLV Mộng Tâm báo VĐV T.M bị chấn thương, ký tên xác nhận VĐV T.M bỏ cuộc, các trọng tài, đặc biệt là trọng tài chính Trình Dương Khánh Thành nhanh chóng chấp nhận thông báo này.
Trọng tài chính Trình Dương Khánh Thành và tổ trọng tài không làm đúng quy định. Sau khi tiếp nhận thông tin VĐV chấn thương và phải bỏ cuộc, các trọng tài thay vì phải yêu cầu bộ phận y tế kiểm tra, hoặc phải yêu cầu được xem giấy xác nhận từ bệnh viện, họ bỏ qua các bước này và đồng ý hủy luôn trận đấu, cho đến khi phụ huynh N.M.D phản ứng mạnh.
Trước mắt, các trọng tài sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ cho đến hết năm 2024. Về phía Ban tổ chức (BTC) giải, BTC bị kiểm điểm vì thiếu sự giám sát, dẫn đến sai phạm vừa nêu của HLV trưởng đội karate Tân Bình và tổ trọng tài. Điều luật, điều lệ của giải cũng chưa rõ ràng, dễ gây hiểu lầm.
Đại diện Sở cho biết, đây chỉ là kết quả xử lý bước đầu, các quyết định cụ thể với HLV, trọng tài, ban tổ chức giải sẽ được công bố vào ngày 30/8.
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
HLV Park Hang Seo: "Cầu thủ Việt Nam bất mãn với trọng tài"
Sở cũng yêu cầu ban tổ chức thành lập đoàn đến chia sẻ, động viên VĐV T.M và gia đình để ổn định tâm lý. Nếu chưa hài lòng về kết quả, gia đình của VĐV có thể làm việc với thanh tra Sở.
Ngày 18/8, ông Nguyễn Mạnh Dương đã đăng thông tin trên trang Facebook cá nhân, sau đó nộp đơn tố cáo đến UBND TP.HCM, Sở VT-TT và các đơn vị liên quan, về việc con gái ông là VĐV Nguyễn T.M. bị HLV Nguyễn Thị Mộng Tâm ép bỏ đấu trận chung kết lứa tuổi 11-12 nữ với lý do chấn thương, để nhường huy chương cho đoàn quận Bình Thạnh.
Khi VĐV và gia đình không đồng ý, tổ trọng tài trận chung kết đã chấm điểm thiên vị, giúp VĐV đoàn quận Bình Thạnh chiến thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала