Mỹ đưa ra phán quyết trong vụ xông vào Điện Capitol

© AP Photo / John MinchilloVụ tấn công Điện Capitol
Vụ tấn công Điện Capitol - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Đăng ký
Tòa án Hoa Kỳ đã kết án một công dân Mỹ 53 tháng tù vì tội tham gia vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội năm 2021, NBC News đưa tin. Công dân này được cho là người đầu tiên xông vào Điện Capitol khi đó.
Kẻ bạo loạn là người đầu tiên đột nhập vào Điện Capitol của Mỹ trong vụ tấn công ngày 6/1/2021 hôm thứ Ba đã bị kết án tù giam hơn 4 năm tại nhà tù liên bang.
Trong các phiên điều trần tại tòa, bị cáo Michael Sparks nói rằng cho đến ngày hôm nay ông ta vẫn tin lời của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đã bị gian lận.
Theo kênh truyền hình, tính đến thời điểm hiện tại có hơn 1,4 nghìn bị cáo bị buộc tội trong vụ xông vào Điện Capitol và hơn 1 nghìn người đã bị kết án. Bản án khắc nghiệt nhất cho vai trò của bị cáo trong cuộc bạo loạn được tuyên vào tháng 9/2023 đối với cựu thủ lĩnh nhóm cực hữu Proud Boys là Enrique Tarrio với án tù 22 năm.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2023
Trump phán đoán ông có thể bị kết án hơn 500 năm tù
Vào ngày 6/1/2021 những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xông vào Điện Capitol khiến phiên họp của Quốc hội bị gián đoạn trong vài giờ. Sau khi những người biểu tình bị trục xuất khỏi tòa nhà, các nghị sĩ đã chứng nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Hàng trăm người ở Mỹ sau đó đã bị cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ với các cáo buộc liên quan đến việc tham gia vào vụ bạo loạn.
Trump phải đối mặt với tổng cộng 91 cáo buộc trong 4 vụ án hình sự, sự việc mà chính trị gia Đảng Cộng hòa gọi là nỗ lực của phe Dân chủ nhằm ngăn cản ông trở lại Nhà Trắng. Những tội danh nghiêm trọng nhất đe dọa Trump phải chịu 20 năm tù. Nếu hình phạt được xác định bằng phương pháp gộp các điều khoản lại thì ông có thể bị kết án vài thế kỷ tù giam. Dựa trên tổng số cáo buộc chính trị gia này phải đối mặt với án phạt hơn 700 năm tù.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала