Mỹ được coi là quốc gia thích hợp để bắt đầu nội chiến

© Sputnik / Dmitry Parshin / Chuyển đến kho ảnhNgười dân trên một con phố ở New York sau tin tức về chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden trong cuộc bầu cử tổng thống
Người dân trên một con phố ở New York sau tin tức về chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joseph Biden trong cuộc bầu cử tổng thống - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Mỹ đáp ứng tiêu chí của các quốc gia nổ ra nội chiến và khả năng xảy ra xung đột như vậy tăng lên hàng năm. Tờ Foreign Policy dẫn nguồn là nhà khoa học chính trị Barbara Walter cho hay.
“Một trong những lý do khiến những người hoài nghi nói rằng nội chiến không thể xảy ra ở đây nữa là vì họ nghĩ tới mô hình của cuộc Nội chiến thứ nhất [1861-1865]. Và đó là sự thật. Điều này sẽ không bao giờ xảy ra nữa ở đây. Tuy nhiên, ở đây vẫn có thể dễ dàng xảy ra điều gì đó khác”, - nhà nghiên cứu nội chiến cho biết.
Theo bà, khả năng xảy ra nội chiến ở Mỹ rất cao do mất lòng tin vào thể chế dân chủ và thao túng chính trị. Bà nhấn mạnh, để tránh xung đột, cần phải có một cuộc cải cách triệt để nền dân chủ Mỹ dựa trên kinh nghiệm của các nước châu Âu.
Cửa hàng súng ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
Người Mỹ đang chuẩn bị cẩn thận cho cuộc nội chiến
Ngày 24/4, doanh nhân, nhà phát minh người Mỹ Elon Musk cho biết, nội chiến sớm muộn gì cũng sẽ nổ ra ở các nước phương Tây. Đây là cách ông bình luận về công bố của giáo sư người Canada Gad Saad, người nói rằng chính sách di cư được áp dụng ở phương Tây sẽ dẫn đến khởi đầu một cuộc xung đột chính trị nội bộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала