Ba Lan cáo buộc Ukraina tiêu chuẩn kép vì nạn nhân vụ thảm sát Volyn

© Ảnh : Public domainVụ thảm sát Volyn
Vụ thảm sát Volyn  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina không đồng ý khai quật hài cốt các nạn nhân của vụ thảm sát Volyn, nhưng đồng thời cho phép khai quật hài cốt các binh sĩ Wehrmacht, giám đốc Viện Tưởng niệm Quốc gia Ba Lan (IPN) Karol Nawrocki cho biết trong cuộc phỏng vấn với PAP.
Ông Karol Nawrocki nói rằng kể từ năm 2020, 9 yêu cầu đã được gửi tới Ukraina liên quan đến việc khai quật các nạn nhân của tội ác Volyn.
“Thật đáng tiếc, không có phản hồi nào”, Giám đốc IPN cho biết.
Tình hình ở Sevastopol sau cuộc tấn công tên lửa của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Mexico: Ukraina và Hoa Kỳ phải trả lời trực tiếp về tội ác tấn công bãi biển Sevastopol

“Tất nhiên, sự đoàn kết, cảm thông và ủng hộ của chúng tôi dành cho Ukraina là rất rõ ràng trong cuộc chiến chống Liên bang Nga. Ngoài ra, qua các mối quan hệ cá nhân và thể chế, việc chúng tôi đứng về phía Ukraina là điều đương nhiên. Những cử chỉ mà chúng tôi gặp phải, việc không tán thành chôn cất các nạn nhân diệt chủng Volyn là một vấn đề không thể đổ cho tình hình hiện tại, là bi thảm và kịch tính”, ông Navrotsky nói.

Ông Navrotsky cũng lưu ý rằng Ukraina gần đây đã đồng ý khai quật 74 binh sĩ Đức thiệt mạng trên lãnh thổ của mình trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
Cựu chiến binh của sư đoàn SS Galicia Yaroslav Hunka trong chuyến thăm của Vladimir Zelensky tới Quốc hội Canada. Khung phát sóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Tổng công tố Liên bang Nga: Việc minh oan cho tội ác của Đức Quốc xã đang diễn ra ở Canada

"Họ đồng tình với việc khai quật mộ những người lính Đức đã bị tiêu diệt trên lãnh thổ Liên Xô sau năm 1941, và không đồng tình với việc khai quật mộ các nạn nhân Ba Lan. Với tư cách là giám đốc IPN và một nhà sử học, tôi không thể hiểu tại sao họ lại không đồng ý với việc khai quật các nạn nhân dân sự Ba Lan ở 1300 địa điểm có hài cốt của trẻ em, phụ nữ và người già Ba Lan”, ông Nawrocki nói.

“Ít ra chỉ một lần đồng ý khai quật thôi cũng sẽ thể hiện thiện chí của phía Ukraina”, ông Nawrocki kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала