Liên tiếp 2 vụ nổ ở Nghệ An, 4 người thương vong: Quân đội vào cuộc rà bom

© AP Photo / Sakchai LalitCảnh sát làm việc tại hiện trường vụ nổ ở trung tâm Bangkok
Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ nổ ở trung tâm Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Trong vòng vài ngày, liên tiếp xảy ra 2 vụ nổ lớn trong một căn nhà ở huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) khiến 2 vợ chồng tử vong, 2 người khác đến dọn dẹp hiện trường bị thương.
Chính quyền địa phương đã chỉ đạo sơ tán 6 hộ dân liền kề để lực lượng công binh rà phá bom mìn. Hiện các lực lượng đã khắc phục xong hiện trường, bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực.

Nổ lớn liên tiếp ở Nghệ An, di tản 6 hộ dân

Sáng 31/8, liên quan đến 2 vụ nổ xảy ra tại xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An làm 4 người thương vong, ông Trần Xuân Lục, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết, lực lượng công binh đã tiến hành rà soát, dò tìm vật liệu nổ, khắc phục xong hiện trường, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực và bàn giao mặt bằng lại cho địa phương.
Ông Lục thông tin thêm, 2 vụ nổ lớn đã tạo ra sức ép cực mạnh làm cho nhiều nhà dân trong khu vực bị hư hỏng, rạn nứt. Hiện chính quyền địa phương đang thống kê thiệt hại của những nhà dân bị ảnh hưởng.
Hiện trường vụ nổ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Nổ lớn khiến 2 vợ chồng tử vong
Trước đó, sáng 30/8, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ và các trang thiết bị chuyên dụng đến hiện trường nơi xảy ra 2 vụ nổ làm 2 người chết, 2 người bị thương để rà soát, kiểm tra vật liệu nổ tại khu vực này.
Ngoài gia đình nạn nhân, lực lượng địa phương đã tổ chức phong tỏa 6 căn nhà liền kề và đưa người dân 6 hộ dân này tới địa điểm an toàn trong thời gian công binh dò tìm vật liệu nổ.
Đến chiều ngày 30/8, các lực lượng đã khắc phục xong hiện trường, bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực. Cho đến nay, địa phương chưa công bố việc lực lượng công binh có tìm thấy thêm vật liệu nổ từ hiện trường hay không.

4 người thương vong sau 2 vụ nổ liên tiếp

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 27/8, người dân xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp bất ngờ nghe tiếng nổ lớn xảy ra từ nhà ông H.V.Q. (60 tuổi, trú xóm Quyết Tiến, xã Tam Hợp). Vụ nổ làm ông Q. và vợ tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ văng xa hàng chục mét, ngôi nhà hư hỏng nặng, tường đổ sập.
Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã đưa thi thể 2 vợ chồng ông Q. đi hỏa táng, sau đó đưa về đặt tại ngôi nhà xảy ra vụ nổ
Cơ quan cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với ông Tạ Quốc Dân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Duy Thành. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2024
Vụ nổ mìn ở Lai Châu: Phó Giám đốc chỉ đạo khai thành sét đánh
Đến hơn 16 giờ ngày 29/8, trong lúc máy múc được đưa tới căn nhà của ông Q. để thu dọn hiện trường vụ nổ thì lại thêm 1 vụ nổ nữa xảy ra ngay tại hiện trường.
Sau tiếng nổ kinh hoàng, ông Trần Cao Huy (37 tuổi, tài xế máy xúc) và ông Phan Huy Sang (30 tuổi, tài xế xe tải) bị thương nặng, nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.
Sau 2 vụ nổ liên tiếp xảy ra, đến nay phần tro cốt của 2 vợ chồng ông Q. vẫn chưa được an táng. Riêng tình hình sức khỏe của 2 nạn nhân bị thương trong vụ nổ thứ 2 đã dần ổn định.
Hiện, nguyên nhân 2 vụ nổ đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала