Dự báo không vui cho Trung Quốc về hệ luỵ bất ngờ của suy thoái kinh tế

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhCáp Nhĩ Tân, Trung Quốc
Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Suy thoái kinh tế ở Trung Quốc có nguy cơ làm trầm trọng thêm vấn đề béo phì của cư dân nước này. Đó là thông báo của Reuters.
Hãng thông tấn dẫn lời học giả Joon Sung-kim, chuyên gia kinh tế tại Đại học Sungkyunkwan (Thành Quân Quán Đại Học Hiệu) của Hàn Quốc. Ông cho rằng do các vấn đề kinh tế và thu nhập giảm sút ở Trung Quốc, việc tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm chất lượng thấp như đồ ăn nhanh có thể tăng lên. Và cách ăn uống này sẽ đẩy tăng vấn đề béo phì.
Reuters cho biết một xu thế là khi Trung Quốc xây dựng ít nhà cửa và cầu cống hơn thì người tiêu dùng ở nước này mua nhiều thực phẩm đồ ăn rẻ tiền và kém lành mạnh hơn. Kết quả là tỷ lệ béo phì của cư dân đất nước có thể tăng nhanh hơn nhiều và dẫn đến tốn phí chăm sóc sức khỏe cao hơn. Tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi nền kinh tế hiện đại hóa dựa trên đổi mới ứng nghiệm công nghệ, thì tính chất công việc của ngày càng nhiều người lại là ít vận động.
cân - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
"Giảm cân không dùng thuốc". Các chuyên gia đề xuất điều trị béo phì bằng cách tác động đến não
Như ý kiến của ông Diên Trung Hoàng thành viên cấp cao về sức khỏe toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại, suy thoái kinh tế thường dẫn đến những thay đổi trong lối sống của cư dân. Thói quen ăn uống của họ có thể trở nên bất thường không điều độ còn hoạt tính xã hội có thể giảm sút. Kết quả tự nhiên của mô hình phát triển này sẽ là sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh béo phì và tiểu đường.
Theo thông tin của Tân Hoa Xã, hơn 50% người trưởng thành ở Trung Quốc bị bệnh béo phì hoặc chí ít là thừa cân. Trong khi đó, theo nghiên cứu của BMC Public Health, chi phí điều trị liên quan đến béo phì sẽ tiêu tốn tới 22% ngân sách chăm sóc sức khỏe vào năm 2030. Mà đó là 418 tỷ nhân dân tệ, khoản tốn phí khổng lồ.
Cũng có dữ liệu cho thấy tỷ lệ bé trai béo phì ở Trung Quốc đã tăng từ 1,3% năm 1990 lên 15,2% vào năm 2022. Về các bé gái, chỉ số này tăng từ 0,6% (1990) lên 7,7% (2022).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала