Ở Mỹ nói về mối đe dọa tầm cỡ quốc gia

© Depositphotos.com / Martinm303 Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Hoa Kỳ
Cầu Cổng Vàng ở San Francisco, Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Khí hậu nóng lên khiến các cây cầu xuống cấp nhanh hơn có thể dẫn đến sập cầu trên khắp nước Mỹ, tờ New York Times viết.

Nắng nóng cực độ và lũ lụt gia tăng do biến đổi khí hậu đang đẩy nhanh tốc độ phá hủy các cây cầu của Mỹ. <...> Hậu quả xuất hiện mối đe dọa tiềm ẩn nhưng ngày càng gia tăng đối với việc lưu thông an toàn của người dân và hàng hóa trên khắp đất nước”, - tài liệu cho biết.

Các tác giả cảnh báo rằng tình trạng xuống cấp của cầu đường đã ảnh hưởng đến giá thành hàng hóa và chuỗi cung ứng ở Mỹ.
Như giáo sư Paul Chinowsky từ Đại học Colorado ở Boulder nói với ấn phẩm, nhiều cây cầu ở Mỹ không được thiết kế để chống chọi với nắng nóng bất thường trong những năm gần đây. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khiến các kết cấu liên tục giãn nở và co lại, dần dần làm chúng bị hao mòn.
New York  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Những thành phố Mỹ sẽ sớm chìm trong nước do thảm họa
“Việc đóng cửa các cây cầu dự kiến sẽ trở nên phổ biến hơn nhiều trên khắp đất nước trong những thập niên tới”, - các tác giả bài báo kết luận.
Mùa hè năm nay, đã xảy ra một số sự cố liên quan đến cầu đường ở Mỹ. Cụ thể vào tháng 7 ở New York cây cầu mở bắc qua eo biển Haarlem trog vài giờ không thể hạ xuống được. Ở Maine buộc phải đóng cửa một cây cầu ở thành phố Lewisohn vì mặt cầu nứt vỡ do nắng nóng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала