Mỹ đang xem xét một loạt hành động mới chống Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

© AP Photo / Jacquelyn MartinNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
Điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng John Kirby cho biết, chính quyền Mỹ cùng với các đối tác đang xem xét một số hành động tiềm năng chống Tổng thống Nicolas Maduro và các quan chức Venezuela nhằm đáp trả cuộc bầu cử tổng thống ở nước này.

Ông John Kirby nói với các phóng viên tại cuộc họp báo: “Phối hợp với các đối tác, chúng tôi đang xem xét một loạt các lựa chọn để chứng minh cho Maduro và các đại diện của ông ấy thấy rằng hành động của họ ở Venezuela sẽ gây ra hậu quả”.

Như phát ngôn viên của Nhà Trắng đã chỉ ra, tính đến hôm nay, ông không có gì để thông báo về các biện pháp trừng phạt mới. Ông Kirby cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ đã điều chỉnh chính sách trừng phạt đối với Venezuela.
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ coi thường luật pháp quốc tế khi bắt giữ máy bay của người đứng đầu Venezuela
Trước đó, Bloomberg đưa tin Mỹ đang chuẩn bị tung ra gói trừng phạt mới đối với một số thành viên chính phủ Venezuela nhằm đáp trả kết quả cuộc bầu cử tổng thống ở nước này, kết quả là Nicolas Maduro được tuyên bố là tổng thống đắc cử cho cácnăm 2025-2031.
Danh sách này bao gồm các thành viên của cơ quan bầu cử, tòa án, Quốc hội, tình báo và cảnh sát quân sự Venezuela. Ngoài chúng, Washington còn có kế hoạch đưa ra các biện pháp trừng phạt riêng đối với một số cá nhân mà theo Mỹ, chịu trách nhiệm về các vấn đề tài chính. Thông báo về các biện pháp trừng phạt mới có thể được đưa ra sớm nhất là trong tuần này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала