Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Việt Nam - mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa Đông Nam Á

Đăng ký
Độc quyền
Trong những năm gần đây, Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực logistics và vận chuyển hàng hóa ở Đông Nam Á.
Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF-2024), phóng viên của Sputnik đã thảo luận về triển vọng phát triển các tuyến đường logistics chung giữa Nga và các nước Đông Nam Á với ông German Maslov, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận tàu và logistics của Tập đoàn Vận tải Đường biển FESCO.
Ông German Maslov nhấn mạnh rằng hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa Nga và các nước Đông Nam Á đang phát triển mạnh mẽ. Công ty FESCO là nhà vận chuyển duy nhất thực hiện các chuyến hàng trực tiếp giữa Liên bang Nga và Việt Nam, với các cảng bao gồm Hồ Chí Minh, Hải Phòng và các cảng của Nga.
Theo ông Maslov, cảng TP. Hồ Chí Minh đóng vai trò then chốt trong hệ thống này, hoạt động như một trung tâm logistics lớn. Thông qua Việt Nam, FESCO kết nối với các quốc gia khác trong khu vực, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Để khẳng định vai trò của mình như một nhà cung cấp logistics hàng đầu, hai tháng trước, FESCO đã khai trương tuyến dịch vụ Fesco Inter-Asia Service mới, kết nối cảng Hồ Chí Minh với cảng Klang ở Malaysia. Tuyến đường này không đi qua các cảng của Nga, nhấn mạnh tầm quan trọng của Việt Nam như một mắt xích độc lập trong chuỗi cung ứng.
Ông Maslov cũng cho biết, Tập đoàn Nga dự định mở văn phòng riêng tại TP. Hồ Chí Minh và Hải Phòng vào cuối năm nay. Như vậy, Việt Nam đang khẳng định vị thế của mình như một trung tâm logistics quan trọng ở Đông Nam Á, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tuyến đường mới và mở rộng thương mại quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала